Sôi nổi các hoạt động vui Xuân tại Vùng 4 Hải quân

Chủ nhật, 22/01/2023 18:17
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Thông qua các hoạt động vui Xuân Quý Mão 2023 đã mang đến không khí xuân mới đầy hân hoan, vui tươi trong toàn đơn vị; đồng thời, giúp cán bộ, chiến sĩ hiểu rõ hơn về truyền thống và ý nghĩa Tết cổ truyền của dân tộc, từ đó bồi đắp thêm niềm tự hào, tình yêu quê hương đất nước, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần trong đơn vị…

Trong không khí thi đua “Mừng Đảng mừng xuân, mừng đất nước đổi mới, mừng xuân Quý Mão 2023”, các đơn vị thuộc Vùng 4 Hải quân đã vừa thực hiện tốt nhiệm vụ trực, sẵn sàng chiến đấu, vừa tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí sôi nổi, mang ý nghĩa thiết thực.

Tại Quân cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, sáng 22/1 (Mùng 1 tết), Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân tổ chức nhiều hoạt động hội xuân sôi nổi chào đón năm mới Quý Mão 2023 thu hút đông đảo cán bộ, chiến sỹ hưởng ứng tham gia.

Ngay sau Lễ chào cờ đầu năm, trao phần thưởng cho các đơn vị đạt thành tích cao trong các hội thi chào đón năm mới diễn ra trước đó. Cán bộ, chiến sỹ toàn Lữ đoàn phấn khởi khai mạc Hội xuân Quý Mão 2023 với phần đua xuồng truyền thống trên biển. Sử dụng loại xuồng compozit có người điều khiển lái kiêm chỉ huy cùng 6 tay chèo được các Hải đội, tàu trực thuộc lựa chọn và tổ chức luyện tập nghiêm túc. Trong sự cổ vũ nồng nhiệt của đồng đội và quyết tâm của từng thành viên, 6 đội chèo đã đem tới hội thi màn tranh tài gay cấn đến phút cuối.

Kết quả, các tay chèo đến từ Tàu 016 đạt giải nhất; giải nhì thuộc về đội chèo Tàu 012, Hải đội 412 đạt giải ba. Tiếp đó, Quân cảng Cam Ranh náo nhiệt, sôi động với các trò chơi dân gian truyền thống như: Nhảy bao bố, Phi tiêu, Dùng tay hứng nước, Đập heo đất… mang tới những niềm vui, may mắn ngày đầu năm mới.

Còn tại Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân, cấp ủy, chỉ huy các cấp đã xây dựng kế hoạch vui xuân, đón Tết với các hoạt động phong phú, đa dạng như: Hái hoa dân chủ đêm giao thừa; thi đấu bóng đá, bóng chuyền và các trò chơi dân gian như: đẩy gậy, nhảy bao bố, kéo co… tạo không khí đón Tết trong đơn vị đoàn kết, đầm ấm, vui tươi.

Thông qua các hoạt động vui Xuân Quý Mão 2023 đã mang đến không khí xuân mới đầy hân hoan, vui tươi trong toàn đơn vị; đồng thời, giúp cán bộ, chiến sĩ hiểu rõ hơn về truyền thống và ý nghĩa Tết cổ truyền của dân tộc, từ đó bồi đắp thêm niềm tự hào, tình yêu quê hương đất nước, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần trong đơn vị; khơi dậy động lực phấn đấu, vươn lên trong công tác, học tập và rèn luyện của mỗi quân nhân, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Các hoạt động vui Xuân Quý Mão 2023 tại các đơn vị thuộc Vùng 4 Hải quân mang đậm nét văn hóa truyền thống thực sự là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, chiến sĩ trong dịp tết cổ truyền, phù hợp với thuần phong mỹ tục và truyền thống của người Việt Nam. Đồng thời giúp những cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị cảm nhận được không khí đón tết gần gũi, đầm ấm, nghĩa tình.

Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ tại một số đơn vị thuộc Vùng 4 Hải quân vui Xuân Quý Mão:

 Trò chơi đẩy gậy... Ảnh: Lê Ngọc.
 Chiến sĩ trẻ tranh tài nhày bao bố... Ảnh: Lê Ngọc.
 Trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc tại Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân. Ảnh: Lê Ngọc.

Lễ chào cờ đầu năm tại đảo Trường Sa. Ảnh: Nguyễn Ninh.

Thi kéo co của cán bộ, chiến sĩ đảo An Bang. Ảnh: Nguyễn Ninh.
Trò chơi ném tên trúng đích. Ảnh: Nguyễn Ninh.

Chỉ huy Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân trao thưởng cho các đội thi đạt thành tích xuất sắc. Ảnh: Nguyễn Ninh.

Nguyễn Thị Phượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực