Trồng cây xanh ở Trường Sa…

Thứ bảy, 21/01/2023 20:12
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Trồng và chăm sóc cây xanh là hoạt động thường xuyên, là phong trào thi đua sôi nổi trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa. Cán bộ, chiến sĩ luôn chắt chiu từng lượng đất được gửi từ đất liền ra để ươm các loại giống cây con. Và dành những giọt nước mưa ít ỏi để chăm sóc, giúp cây xanh sinh trưởng, phát triển…

Những ngày đầu năm, hình ảnh quen thuộc ở các đảo thuộc quần đảo Trường Sa đó là những vườn hoa được tu sửa khang trang, sạch đẹp. Những cây cảnh được chăm sóc, cắt tỉa gọn gàng, khuôn viên, bảng tin, pano, khẩu hiệu được bộ đội tự tay thiết kế rất chính quy và bắt mắt. Những con đường bê tông phẳng lỳ ẩn dưới màu xanh mướt của những tán cây bàng quả vuông, phong ba, dừa... Hoa lan, hoa giấy, hoa sứ, mười giờ... đua nhau khoe sắc trong nắng vàng. Bên cạnh đó là những “vườn rau chiến sĩ”, vườn ươm cây xanh được những người lính Hải quân chăm sóc cẩn thận, tỉ mỉ. Với sự phát triển của phong trào trồng cây xanh, Trường Sa đã khoác lên mình màu xanh của hàng trăm loài cỏ cây, hoa lá.

Ở Trường Sa hiện nay, những loài cây có sức sống mãnh liệt, chịu đựng được khắc nghiệt của biển khơi và có thời gian sinh trưởng lâu nhất là: phong ba, mù u và bàng vuông. Bên cạnh đó là hàng trăm loại cây xanh khác được người dân cả nước gửi tặng quân và dân trên đảo.

Để phong trào trồng cây xanh phát triển sâu rộng, hiệu quả, lãnh đạo, chỉ huy các đảo và tổ chức Đoàn đã thường xuyên động viên, khuyến khích cán bộ, đoàn viên thanh niên xung kích chăm sóc cây xanh và làm đẹp cảnh quan môi trường trên đảo.

Cây xanh ở đây được cán bộ, chiến sĩ trồng và chăm sóc một cách cẩn thận, tỉ mỉ. Các loại cây, loại hoa được trồng trong chậu, sắp xếp ngay ngắn, có gắn biển "Vườn hoa thanh niên". Đây không phải là vườn hoa cố định một vị trí mà là những "vườn hoa di động", sẽ được di chuyển đến các vị trí khác nhau theo từng mùa để tránh sóng và gió biển.

Tinh thần sáng tạo "khéo tay, hay làm" của cán bộ, đoàn viên cũng được phát huy thường xuyên để xây dựng những bảng tin, chậu hoa, cây cảnh. Các hoạt động này không chỉ tạo không gian xanh, xây dựng cảnh quan môi trường đơn vị sạch, đẹp mà còn giáo dục cho cán bộ, đoàn viên nâng cao ý thức, trách nhiệm trong bảo vệ môi trường sống, giữ gìn màu xanh của biển…

Nhân dịp Xuân Quý Mão 2023, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam gửi đến độc giả một số hình ảnh về hoạt động trồng và chăm sóc cây xanh tại các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa:

leftcenterrightdel

"Vườn hoa thanh niên" của những người lính đảo.

leftcenterrightdel

Cẩn thận, tỉ mỉ chăm từng cây xanh… 

leftcenterrightdel
 Cán bộ, chiến sĩ đảo Trường Sa chăm sóc hàng dừa do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Định trao tặng.
leftcenterrightdel
  Ra quân trồng cây đầu năm ở đảo Trường Sa.
leftcenterrightdel
  Cán bộ, chiến sĩ đảo Nam Yết hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.
leftcenterrightdel

 Phút thư giãn bên hoa phong lan của những người lính trẻ…

leftcenterrightdel

Từng cây xanh trên các đảo luôn nhận được sự chăm sóc chu đáo của những người lính Hải quân.

leftcenterrightdel
 Chiến sĩ Hải quân “trổ tài” chiết cây để nhân lên màu xanh trên đảo.
leftcenterrightdel
 Nâng niu những mầm xanh…

Nguyễn Thị Hoàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực