10 nhóm hoạt động trọng tâm của ngành Y tế TP Hồ Chí Minh năm 2024

Thứ ba, 09/01/2024 18:27
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã chọn 10 nhóm hoạt động trọng tâm với 43 hoạt động thiết thực cần được triển khai hiệu quả trong năm 2024.
 Người dân quét mã QR đặt lịch hẹn khám bệnh tại Bệnh viện Da liễu TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)

Xác định được những thách thức xuất phát từ thực tiễn hoạt động của ngành Y tế trong năm 2023, căn cứ vào các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Quốc hội, Chính phủ có liên quan đến lĩnh vực y tế, căn cứ chủ đề năm 2024 của TP “Quyết tâm thực hiện hiệu quả Chuyển đổi số và Nghị quyết 98/2023 của Quốc hội”, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã chọn 10 nhóm hoạt động trọng tâm với 43 hoạt động thiết thực cần được triển khai hiệu quả trong năm 2024.

1. Cần xác định rõ loại hình nhân viên y tế nào đóng vai trò chủ lực cho y tế cơ sở để chủ động có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và sớm triển khai các giải pháp để thu hút và hình thành mạng lưới cộng tác viên sức khỏe cộng đồng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh hoạt động hiệu quả.

2. Cần có giải pháp phù hợp để huy động nguồn lực của cả hệ thống y tế Thành phố tham gia quản lý sức khỏe người dân thuộc nhóm nguy cơ (phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh, trẻ em dưới 6 tuổi, vị thành niên, người cao tuổi).

3. Tham mưu và kiến nghị Thành phố có giải pháp thiết thực giúp củng cố hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ sở y tế, điều kiện cần không thể thiếu giúp hướng đến mục tiêu chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế do Bộ Y tế và Uỷ ban Nhân dân TP ban hành.

4. Nghiên cứu và vận dụng Nghị quyết 98 xây dựng đề án khả thi về việc hình thành Trung tâm khám sức khỏe và tầm soát bệnh bằng công nghệ cao và giải quyết những vấn đề ưu tiên cho sự phát triển của Ngành y tế trong năm 2024.

5. Sẵn sàng nguồn lực triển khai đấu thầu thuôc tập trung mở rộng đảm bảo cung ứng đủ thuốc cho y tế cơ sở, cùng các Sở ngành liên quan triển khai hiệu quả Đề án phát triển công nghiệp dược TP Hồ Chí Minh ngay khi được phê duyệt.

6. Tham mưu lãnh đạo Thành phố có các giải pháp thiết thực giúp các bệnh viện công lập tự chủ bền vững, bên cạnh việc tiếp tục các chương trình nâng cao năng lực quản lý tài chính, kinh tế y tế dành cho giám đốc các bệnh viện.

7. Có giải pháp cụ thể để đưa 3 bệnh viện cửa ngõ đi vào hoạt động hiệu quả trong năm 2024, đồng thời tăng cường phối hợp các Sở ngành có liên quan đảm bảo tiến độ giải ngân các dự án y tế theo kế hoạch của Thành phố.

8. Nghiên cứu, triển khai thử nghiệm giải pháp kết nối, liên thông dữ liệu quản lý hành nghề giữa Sở Y tế TP Hồ Chí Minh với Sở Y tế các tỉnh vùng Đông nam bộ và vùng Đồng bằng Sông Cửu Long.

9. Triển khai hiệu quả quy chế phối hợp giữa Sở Y tế với UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức do Uỷ ban Nhân dân TP ban hành giúp nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân, triển khai hiệu quả Bộ tiêu chí đánh giá kết quả đầu ra trong công tác chăm sóc sức khoẻ người dân theo địa bàn quận, huyện và TP Thủ Đức.

10. Cần có thêm giải pháp thiết thực giúp chủ động phát hiện và ngăn chặn hoạt động khám chữa bệnh không phép và các hành vi vi phạm về quảng cáo liên quan đến y tế./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực