500 người dân được khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí

Chủ nhật, 10/12/2023 19:59
(ĐCSVN) - Hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng thuyền cứu hộ của Đoàn Thanh niên, Công đoàn Bệnh viện T.Ư Huế phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Thừa Thiên - Huế đã góp phần giúp người dân vùng ngập lụt trong công tác phòng, chống các loại bệnh thông thường, hạn chế các loại dịch bệnh có thể xảy ra để nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Ngày 10/12, Đoàn Thanh niên, Công đoàn Bệnh viện T.Ư Huế phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền.

 Khám bệnh miễn phí cho người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. (Ảnh: Văn Phú).

Trước đó, đợt mưa lớn giữa tháng 11 vừa qua đã gây ngập lụt diện rộng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế, đặc biệt tại rốn lũ huyện Quảng Điền. Mưa lớn, ngập lụt đã làm hư hỏng hoa màu, giao thông đi lại khó khăn, cơ sở vật chất bị tổn thất nặng nề, đồng thời điều kiện tiếp cận y tế còn khó khăn, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khoẻ nhân dân.

Phát huy truyền thống lá lành đùm là rách và tinh thần tương thân tương ái của dân tộc, Ban chấp hành Công đoàn và Đoàn Thanh niên BV T.Ư Huế đã phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Thừa Thiên - Huế lên kế hoạch tổ chức chương trình giúp đỡ người dân chịu ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt gây ra.

 Trao áo phao và tủ thuốc y tế cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: Văn Phú).

Trong đợt này, Đoàn công tác đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người dân; đồng thời, trao 3 thuyền cứu hộ cho các xã chịu ảnh hưởng lũ lụt, 100 áo pháo và 20 tủ thuốc y tế cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quảng Điền.

Theo GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc BV T.Ư Huế, hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng thuyền cứu hộ lần này nhằm góp phần giúp người dân vùng ngập lụt trong công tác phòng, chống các loại bệnh thông thường, hạn chế các loại dịch bệnh có thể xảy ra để nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Đây là một món quà rất ý nghĩa, thiết thực, giúp các xã ở huyện Quảng Điền có thể chủ động ứng cứu, hỗ trợ trợ người dân trong mùa mưa lũ./.

Nguyễn Thị Phượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực