Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trở lại lịch mổ phiên bình thường

Thứ năm, 16/03/2023 11:42
(ĐCSVN) - Sau gần 2 tuần thông tin hạn chế phẫu thuật mổ phiên, ưu tiên các trường hợp mổ cấp cứu, do thiếu nguồn vật tư, hóa chất, ngày 15/3, lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, lịch mổ phiên tại trung tâm ngoại khoa của bệnh viện đã hoạt động bình thường trở lại.

GS.TS. Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, cho biết Nghị định 07/2023/NĐ-CP và Nghị quyết 30/2023/NQ-CP của Chính phủ đã giải quyết được các vấn đề mua sắm, đấu thầu trang thiết bị của bệnh viện. Ngay khi được "gỡ vướng", bệnh viện đã đẩy nhanh tiến độ mua sắm trang thiết bị y tế, vật tư, hoá chất... Hiện tại, bệnh viện đã hoạt động trở lại bình thường, người dân có thể yên tâm đến khám chữa bệnh với đầy đủ phương tiện.

 Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trở lại lịch mổ phiên bình thường. (Ảnh: TL)

Trước đó, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có thông báo hạn chế mổ phiên, chỉ ưu tiên các ca mổ cấp cứu, từ ngày 1/3, đồng thời cân nhắc chỉ định xét nghiệm khi thật cần thiết, hạn chế tối đa các xét nghiệm cho bệnh nhân không cấp cứu...

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là cơ sở ngoại khoa hạng đặc biệt lớn nhất cả nước. Năm 2022, bệnh viện phẫu thuật gần 80.000 ca, tương ứng mỗi ngày khoảng 220 ca mổ phiên và mổ cấp cứu.

Tương tự, BS. Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cho biết bệnh viện cũng hoạt động bình thường. Các thuốc và vật tư gặp vướng mắc đang dần được giải quyết.

Còn theo PGS.TS. Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, từ Nghị quyết 30/2023/NQ-CP của Chính phủ, bệnh viện đang dần tháo gỡ các vướng mắc để trở lại hoạt động bình thường./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực