Bệnh viện Quân y 175 không ngừng nâng cao hiệu quả công tác dân vận tại đơn vị

Thứ sáu, 12/01/2024 22:17
(ĐCSVN) - Hội thi Dân vận khéo năm nay là dịp để Bệnh viện Quân y 175 đánh giá toàn diện chất lượng, hiệu quả công tác dân vận và trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận đang công tác tại Viện.

Chiều tối 12/1, Viện Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Quân y 175 đã tổ chức Chương trình  “Hội thi Dân vận khéo và giao lưu văn nghệ quần chúng mừng Xuân Giáp Thìn 2024”.

 Ban Tổ chức trao giải cho các đội chiến thắng tại Hội thi

Tham gia Hội thi “Dân vận khéo” có 4 đội đến từ Viện Chấn thương Chỉnh hình,  Bệnh viện Quân y 175. Ngoài ra, chương trình còn có 4 đơn vị trong và ngoài quân đội trên địa bàn Quận Gò Vấp tham gia giao lưu Văn nghệ quần chúng Mừng Xuân Giáp thìn 2024.

Các đội đã tranh tài sôi nổi qua 3 phần thi: Giới thiệu cơ quan, đơn vị; Thi kiến thức và xử lý các tình huống; Thi tuyên truyền mô hình hoạt động tiêu biểu phản ánh thực tế về cách làm dân vận của đơn vị và những tình huống, câu chuyện hoạt động công tác dân vận ấn tượng có ý nghĩa tuyên truyền, nhân rộng…

Thông qua Hội thi, các đội đã thể hiện sự chuẩn bị chu đáo trong nghiên cứu, tìm hiểu kiến thức liên quan đến công tác dân vận cũng như xây dựng các tình huống tiểu phẩm dự thi sát với tình hình thực tế của bệnh viện và công tác chuyên môn của từng đơn vị. Qua đó đã đem lại cho Hội thi nhiều thông điệp ý nghĩa, những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong tuyên truyền, vận động cán bộ, viên chức người lao động thực hiện tốt công tác Dân vận trong Viện Chấn thương Chỉnh hình nói riêng và Bệnh viện Quân y 175 nói chung.

Ngoài phần thi của các đội, chương trình kết hợp các tiết mục “Giao lưu văn nghệ mừng Xuân 2024”  với sự tham gia của 4 đơn vị trong và ngoài quân đội trên địa bàn Quận Gò Vấp như: Nhà máy Z755- Bộ Quốc phòng, Lữ đoàn phòng không 77- quân khu 7, Quận đoàn Quận Gò Vấp; Trường PTTH Nguyễn Văn Trỗi – Gò Vấp… Trong thời lượng diễn ra chương trình, khán giả được được thưởng thức các tiết mục văn nghệ quần chúng đặc sắc.

Thượng tá.TS. BS Phan Đình Mừng, Phó Giám đốc Viện Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Quân y 175 cho biết: Hội thi Dân vận khéo năm nay là dịp để Viện đánh giá toàn diện chất lượng, hiệu quả công tác dân vận và trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận đang công tác tại Viện. Đồng thời là dịp để các đơn vị mở rộng giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm những cách làm hay, sáng tạo, mô hình dân vận hiệu quả trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng “Đơn vị dân vận tốt”, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ dân vận nói riêng và chức năng đội quân công tác nói chung của quân đội trong tình hình mới…”.

Tại chương trình còn vinh danh những gương mặt cá nhân, tập thể tiêu biểu có nhiều đóng góp cho Viện Chấn thương Chỉnh hình trong năm 2023 và tặng quà Tết cho thân nhân cán bộ, nhân viên đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa và tham gia lực lượng gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan.  

Viện Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Quân y 175 đã có những bước tiến lớn cả về quy mô và trình độ, đang ngày càng khẳng định vị thế một chuyên ngành sâu của Bệnh viện Quân y 175 và thương hiệu đầu ngành về Chấn thương Chỉnh hình cả trong và ngoài quân đội khu vực phía Nam. Đến nay Viện đã triển khai và làm chủ hơn 1500 kỹ thuật, thủ thuật. Trong đó có nhiều thế mạnh, đang trở thành thương hiệu, từng bước khẳng định vị thế đầu ngành Chấn thương Chỉnh hình như: thay khớp háng, khớp gối, khớp vai; nội soi tái tạo dây chằng khớp gối, khớp cổ chân, khớp vai; nối chi thể; kết xương ít xâm lấn; điều trị di chứng chấn thương, vết thương, điều trị đa chấn thương, phục hồi liệt chi dưới 2 năm… Số lượng thực hiện các phẫu thuật trong 5 năm (2018 – 2023) tăng trên 300%, trong đó chủ yếu là phẫu thuật loại đặc biệt, loại I, loại II (thường xuyên chiếm trên 90%). 

 

Tin, ảnh: V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực