Bệnh viện Quân y 175 ra mắt Trung tâm Tim mạch

Thứ sáu, 02/12/2022 20:21
(ĐCSVN) - Ngày 2/12, Bệnh viện Quân y 175 tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Tim mạch và Hội thảo khoa học chuyên đề “Những tiến bộ trong chẩn đoán và điều trị rối loạn nhịp tim”.

 

  Đại tá, Tiến sĩ Trần Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 phát biểu tại lễ ra mắt Trung tâm Tim mạch.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, chuyên ngành tim mạch đã được xác định là một trong những chuyên ngành mũi nhọn của Bệnh viện quân y 175. Cùng với sự thành công trong lĩnh vực mổ tim hở, phải kể đến thành công trong quá trình phát triển tim mạch can thiệp. Tháng 6/2005 ca chụp mạch vành và đặt stent đầu tiên được thực hiện. Từ năm 2007 đến năm 2014 là một chặng đường đánh dấu sự phát triển của phẫu thuật tim hở Bệnh viện Quân y 175. Từ ca phẫu thuật tim hở bít lỗ thông liên nhĩ đầu tiên vào tháng 4/2007 đến cuối năm 2014, gần 400 bệnh nhân thay van tim 2 lá, van động mạch chủ, sữa chữa khuyết hổng bẩm sinh, bắc cầu động mạch chủ - vành, phẫu thuật tim, phẫu thuật cấp cứu vết thương tim…đã lần lượt được phẫu thuật thành công, an toàn. Qua đó, khẳng định sự phát triển, trưởng thành một cách đồng bộ về kĩ năng, quy trình, sự phối hợp nhịp nhàng trong kíp phẫu thuật và các chuyên khoa liên quan tại Bệnh viện Quân y 175.

Trong những năm qua, chuyên ngành tim mạch của Bệnh viện Quân y 175 đã có những phát triển về nhân lực, cũng như từng bước làm chủ các kỹ thuật mới, chuyên sâu; góp phần vào sự thành công trong chẩn đoán, cấp cứu và điều trị hàng nghìn ca bệnh nặng.

Với nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của quân đội và nhân dân cùng sứ mệnh mang đến cho mọi người một trái tim khỏe mạnh, các bác sĩ Tim mạch tại Bệnh viện Quân y 175 không ngừng nỗ lực nghiên cứu và học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, làm giàu thêm kinh nghiệm thực tiễn. Đánh dấu cột mốc mới trên chặng đường hình thành và phát triển, Bệnh viện Quân y 175 chính thức nâng cấp và mở rộng quy mô các chuyên khoa về Tim mạch thành Trung tâm Tim mạch trực thuộc Bệnh viện Quân y 175 với biên chế 100 giường bệnh bao gồm 3 chuyên khoa: Khoa Tim mạch, khớp, nội tiết (A2.1); Khoa Can thiệp Tim - Mạch (A2.2); Khoa Phẫu thuật Tim - Mạch (A2.3).

 Trao Quyết định thành lập Trung tâm Tim mạch thuộc Bệnh viện Quân y 175. 

Phát biểu tại lễ ra mắt Trung tâm Tim mạch,  Đại tá, Tiến sĩ Trần Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 cho biết, hiện nay, với đội ngũ chuyên môn giàu kinh nghiệm, thường xuyên giao lưu tập huấn, trao đổi chuyên môn với nhiều tổ chức và chuyên gia tim mạch trên thế giới, đồng thời làm chủ nhiều kỹ thuật, trang thiết bị hiện đại, Trung tâm Tim mạch của Bệnh viện đã áp dụng nhiều kĩ thuật tiên tiến như: Can thiệp động mạch vành có sự hỗ trợ của kỹ thuật đo phân suất dự trữ lưu lượng vành (FFR), chụp quang học mạch máu (OCT), cấy máy tạo nhịp tái đồng bộ tim (CRT, CRT-D), thăm dò chẩn đoán và điều trị rung nhĩ bằng kỹ thuật điện sinh lý 3D, phẫu thuật tim ít xâm lấn có nội soi hỗ trợ (MICS), phẫu thuật bắc cầu mạch vành không tuần hoàn ngoài cơ thể (off-pump), phẫu thuật Maze combo điều trị rung nhĩ… để điều trị các trường hợp bệnh lý nặng, phức tạp.  

Ngoài ra, Trung tâm Tim mạch cũng nhận được sự hỗ trợ, hợp tác từ các chuyên gia, các cơ sở chuyên khoa Tim mạch trên cả nước như Viện Tim mạch Việt Nam, Viện Tim thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi Đồng 1, Bệnh viện Tim Tâm Đức, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và nhiều đối tác quốc tế như Viện Tim mạch quốc gia Singapore, Viện Tim mạch Leipzig, Bệnh viện ChungBuk - Hàn quốc và Đại học Stanfort Hoa Kỳ …

Điểm nhấn đặc biệt trong những năm vừa qua là ngoài điều trị các bệnh lý tim mạch, Bệnh viện Quân y 175 còn hợp tác với các bệnh viện lớn của CHLB Đức trong công tác đào tạo, huấn luyện đội ngũ Phục hồi chức năng tim mạch nhằm nâng cao hiệu quả chăm sóc người bệnh.

Can thiệp Tim mạch, phẫu thuật tim mạch tiếp tục là mũi nhọn trong lĩnh vực phát triển và ứng dụng kỹ thuật công nghệ của Bệnh viện và Trung tâm tim mạch Bệnh viện Quân y 175 là địa chỉ tin cậy về mặt chăm sóc sức khoẻ tim mạch của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

"Với khát vọng hiện thực hoá mục tiêu Bệnh viện Quân y 175 là quần thể y học hiện đại ngang tầm khu vực, Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Quân y 175 phấn đấu trở thành 1 trong những trung tâm hoàn chỉnh tại Việt Nam, hướng đến sự phát triển đầy đủ về “Điều trị - Phục hồi chức năng – Dự phòng” các bệnh lý Tim mạch cho các bệnh nhân trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, khu vực phía Nam, tại Việt Nam cũng như các nước tại khu vực Đông Nam Á", Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 Trần Quốc Việt nhấn mạnh.

Hội thảo khoa học “Những tiến bộ trong chẩn đoán, điều trị rối loạn nhịp tim” với nhiều bài báo cáo chuyên sâu của các chuyên gia, y bác sĩ của các cơ sở y tế trong và ngoài nước

Ngay sau Lễ ra mắt, Bệnh viện tổ chức Hội thảo khoa học “Những tiến bộ trong chẩn đoán, điều trị rối loạn nhịp tim”.

Hội thảo với sự tham gia của hơn 300 bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên và cán bộ nhân viên của các Trung tâm, Khoa tim mạch của các Bệnh viện, cơ sở y tế trong và ngoài Quân đội, các chuyên gia trong và ngoài nước.

Các báo cáo tại Hội thảo đa dạng từ các ca lâm sàng đặc biệt, các cập nhật tiên tiến trên thế giới trong công tác chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa các bệnh lý tim mạch. 

Tin, ảnh: V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực