Bệnh viện Quân y 175 sẵn sàng hỗ trợ chuyên môn, đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho Bệnh viện Quân y 17

Thứ bảy, 04/03/2023 17:23
(ĐCSVN) - Đó là nhấn mạnh của Thiếu tướng, TS.TTƯT Trần Quốc Việt – Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 trong buổi thăm và làm việc với Bệnh viện Quân y 17 tại TP Đà Nẵng vào chiều ngày 3/3.
leftcenterrightdel
 Thiếu tướng, TS.TTƯT Trần Quốc Việt – Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 phát biểu tại buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc có Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy,  Phó Tư lệnh Quân khu 5; Trung tá Huỳnh Đức Bắc - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BVQY 17 và các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám đốc và chỉ huy các khoa, ban của BVQY 17. Về phía BVQY 175 có Thiếu tướng, TS.TTƯT Trần Quốc Việt – Giám đốc Bệnh viện; Thiếu tướng, PGS.TS TTND Nguyễn Hồng Sơn – Phó chủ tịch Hội đồng chuyên môn miền Nam, Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe Trung ương, Nguyên giám đốc BVQY 175 cùng các đồng chí trong BGĐ và đại diện chỉ huy Phòng, Ban BVQY175.

Trước đó, cùng ngày, đoàn công tác BVQY 175 đã có chuyến tham quan, tìm hiểu thực tế của BVQY 17, từ đó 2 bên thống nhất những nội dung ưu tiên về công tác đào tạo, hỗ trợ chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật, truyền thông để BVQY 17 tham khảo, có phương án cụ thể nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tại hội nghị, Thiếu tướng, TS. TTƯT Trần Quốc Việt – Giám đốc BVQY 175 khẳng định mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa BVQY 175 và Quân khu 5. Trên cơ sở đó, Bệnh viện Quân y 175 xác định hỗ trợ công tác tuyến đối với BVQY 17 và ngành quân y Quân khu 5, đây cũng là trách nhiệm của BVQY 175 duới sự chỉ đạo của Cục Quân y. BVQY 175 luôn sẵn sàng nhận đào tạo, huấn luyện thực hành, hỗ trợ chuyên môn trong khám bệnh, hội chẩn, thực hiện phẫu thuật, thủ thuật, chuyển giao kỹ thuật các chuyên ngành Nội (Tim mạch, thần kinh, Ung bướu,…), Ngoại khoa (chấn thương chỉnh hình, tiết niệu...), Cận lâm sàng (kiểm soát nhiễm khuẩn, xây dựng đơn vị tiếp nhận, bảo quản máu và chế phẩm máu...) cho BVQY 17. Ngoài ra, BVQY 175 cũng là đơn vị tham vấn các nội dung trọng tâm, phát triển Bệnh viện theo hướng chuyên khoa, chuyên sâu, đồng bộ, có sự phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau giữa các chuyên ngành nhằm tạo sự phát triển bền vững, những kinh nghiệm trong quá trình xây dựng, phát triển trong hơn 10 năm qua.

leftcenterrightdel
 Bệnh viện Quân y 175 sẵn sàng hỗ trợ chuyên môn, đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho Bệnh viện Quân y 17.

BVQY 175 định hướng xây dựng Bệnh viện dã chiến rút gọn với đội ngũ, trang thiết bị, cơ số thuốc phù hợp, huấn luyện, đào tạo sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng các tình huống khẩn cấp tại Bệnh viện cũng như hỗ trợ cho các tuyến quân y. Trong năm 2023, BVQY 175 triển khai các khóa đào tạo, thực hành sơ cứu, hồi sinh tim phổi theo tiêu chuẩn AHA ( Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ) và cấp cứu chấn thương ban đầu theo tiêu chuẩn quốc tế, các nội dung sẽ được thông báo tới các Bệnh viện tuyến để cùng tham gia. Bên cạnh đó, BVQY 175 phối hợp chặt chẽ với Phòng Quân y, Quân khu 5 trong thực hiện tốt các nội dung về chuyển tuyến, giám định y khoa, tâm thần và khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho các cán bộ cấp tướng, đặc biệt là các đồng chí đã nghỉ hưu tại địa bàn.

Phát biểu tại Hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Phó Tư lệnh Quân khu 5 bày tỏ niềm vui được đón tiếp Ban Giám đốc và đoàn công tác của BVQY175, khẳng định mối quan hệ khắng khít giữa 2 đơn vị. Bộ Tư lệnh Quân khu 5 rất mong trong thời gian sắp tới, BVQY 175 có sự hỗ trợ hiệu quả đối với những lĩnh vực BVQY17 còn khó khăn, phát huy thế mạnh, nâng cao trình độ chuyên môn, quy trình quản lý vận hành, nâng caoo hình ảnh cũng như uy tín của BVQY 17.

Được biết, công tác chỉ đạo tuyến từ lâu đã trở thành một trong những nhiệm vụ quan trọng của BVQY 175. Đặc biệt trong năm 2022, Bệnh viện đã triển khai toàn diện, sâu rộng, đạt hiệu quả tích cực trên các mặt hỗ trợ chuyên môn, huấn luyện đào tạo, chương trình kết hợp quân dân y,…Trong đó, duy trì thực hiện công tác hỗ trợ chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật chuyên sâu cho các Bệnh viện tuyến. Việc đồng hành cùng BVQY 17, Phòng Quân y, Quân khu 5 tiếp tục khẳng định cam kết của BVQY 175 với vai trò là một bệnh viện tuyến cuối chuyên sâu hàng đầu ở khu vực phía Nam của Quân đội. Thông qua việc hợp tác, hỗ trợ các Bệnh viện tuyến Quân khu nhằm đưa các dịch vụ kỹ thuật cao phục vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe đối với bộ đội và người dân địa phương./.

Vương Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực