Bệnh viện Quân y 175 tổ chức tập huấn cấp cứu đường không toàn quân

Thứ ba, 23/04/2024 16:17
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chiều 23/4, Bệnh viện Quân y 175 phối hợp Cục Quân y, Binh đoàn 18 khai mạc lớp tập huấn Tổ quân y cấp cứu đường không toàn quân năm 2024.

Tham dự chương trình có Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Trường Giang, Cục trưởng Cục Quân y; Thiếu tướng, TS. Trần Quốc Việt, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175; Thượng tá, TS. Bùi Đức Thành, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 175; Thượng tá Phạm Ngọc Hoài, Phó Giám đốc Công ty Trực thăng miền Nam – Binh Đoàn 18 và Bác sĩ Đặng Thị Hồng Liên - Giám đốc Chuyên môn Công ty Cổ phần Dịch vụ SAFI cùng các học viên tham gia lớp tập huấn.

 Lớp tập huấn nhằm giới thiệu, trang bị, cập nhật kiến thức, kỹ năng thực hành cơ bản về các kỹ thuật cấp cứu cơ bản, cấp cứu nâng cao, cấp cứu chấn thương, kiến thức cơ bản về y học hàng không...

Lớp tập huấn tập trung vào các nội dung chính: Hồi sinh tim phổi theo tiêu chuẩn AHA, cấp cứu chấn thương quốc tế và cấp cứu đường không. Lớp tập huấn nhằm giới thiệu, trang bị, cập nhật kiến thức, kỹ năng thực hành cơ bản về các kỹ thuật cấp cứu cơ bản, cấp cứu nâng cao, cấp cứu chấn thương, kiến thức cơ bản về y học hàng không, kỹ năng vận chuyển bệnh nhân lên xuống máy bay, các quy tắc và biện pháp an toàn cho người, trang bị bay, kỹ năng sử dụng các thiết bị thông tin liên lạc, thiết bị đặc thù trên máy bay… Bên cạnh đó, các học viên được thực hành trên các thiết bị thực tế và mô phỏng của Trung tâm huấn luyện Bệnh viện Quân y 175 và Công ty Bay dịch vụ miền Nam.

Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Trường Giang - Cục trưởng Cục Quân y nhấn mạnh: Tập huấn tổ quân y cấp cứu đường không nhằm xây dựng, chuẩn hóa các tổ quân y cấp cứu cơ động của các bệnh viện có kiến thức cập nhật, kỹ năng thuần thục trong thực hành cấp cứu và vận chuyển bệnh nhân bằng đường không trong mọi tình huống. Chương trình, nội dung các bài giảng của lớp tập huấn đã được xây dựng bởi các giảng viên nhiều kinh nghiệm của Bệnh viện Quân y 175, Học viện Quân y, Binh đoàn 18, Công ty Cổ phần dịch vụ SAFI. Trên cơ sở các tổ hạt nhân được tập huấn lần này sẽ tham gia đào tạo, hướng dẫn cho cán bộ, nhân viên quân y khác.

Hướng dẫn cấp cứu bệnh nhân 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thiếu tướng, TS.BS Trần Quốc Việt – Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 nhấn mạnh: “Với vai trò là Bệnh viện tuyến cuối phía Nam của Quân đội, Bệnh viện Quân y 175 hiểu rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tiên phong triển khai những mô hình mới, chuyên môn và chuyên nghiệp hoá những kỹ thuật cao trong chẩn đoán, điều trị, chăm sóc bệnh nhân. Lớp Tập huấn Tổ quân y cấp cứu đường không năm nay do Cục Quân y phối hợp với Bệnh viện Quân y 175 tổ chức với 03 nội dung đào tạo: Hồi sinh tim phổi (BLS) theo tiêu chuẩn AHA, Cấp cứu Chấn thương Quốc tế (ITLS) và Cấp cứu đường không, với mong muốn trang bị cho học viên một cái nhìn tổng quát, kiến thức và kỹ năng trong việc thực hiện cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân bằng đường hàng không. Chúng tôi rất tự hào khi đội ngũ giảng viên của Lớp Tập huấn tổ quân y cấp cứu đường không là cán bộ, nhân viên của Bệnh viện trưởng thành từ việc tham gia các Bệnh viện Dã chiến gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc, các khoá huấn luyện cấp cứu đường không trong nước và quốc tế trong những năm vừa qua”.

Các học viên tham gia thực hành do các giảng viên trực tiếp hướng dẫn 

Thiếu tá, Ths Nguyễn Hữu Hồng Chương - Bác sỹ điều trị Khoa Tim mạch, Bệnh viện Quân y 103, Học viện Quân y đại diện cho các học viên tham gia lớp tập huấn chia sẻ: “Bản thân tôi cũng như toàn thể các học viên cảm thấy rất vinh dự, tự hào khi được tham gia lớp tập huấn Tổ quân y cấp cứu đường không đầu tiên do Cục Quân y phối hợp cùng Bệnh viện Quân y 175 và Binh đoàn 18 tổ chức. Chương trình tập huấn giúp giới thiệu, trang bị, cập nhật kiến thức, kỹ năng về các kỹ thuật cấp cứu cơ bản, cấp cứu nâng cao cũng như kiến thức cơ bản về y học hàng không. Điều nay có ý nghĩa quan trọng trong quá trình thực hiện hoạt động chuyên môn tại các đơn vị cũng như thực hiện nhiệm vụ sau này”.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực