Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Thứ ba, 28/03/2023 17:25
(ĐCSVN) - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan mong muốn tập thể y bác sĩ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội tiếp tục đoàn kết, không ngừng nỗ lực, trau dồi chuyên môn để ứng dụng nhiều hơn nữa những kỹ thuật cao trong chuyên ngành Răng Hàm Mặt, đưa bệnh viện ngày càng phát triển.

Chiều 28/3, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã trao Bằng khen của Thủ tướng cho tập thể Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cho biết: Đồng hành cùng với truyền thống 84 năm hình thành và phát triển của chuyên ngành Răng Hàm Mặt Việt Nam, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội được thành lập từ năm 1990 trên cơ sở tách ra từ Khoa Răng Hàm Mặt của Bệnh viện Việt Đức đến nay đã được 33 năm.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan trao Bằng khen của Thủ tướng cho tập thể Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội.

Bệnh viện đã trở thành cơ sở y tế chuyên khoa đầu ngành, tuyến cuối về chuyên ngành Răng Hàm Mặt trực thuộc Bộ Y tế với một đội ngũ y bác sĩ giỏi về tay nghề. Đáng khen là trong 3 năm vừa qua, bệnh viện đã thực hiện rất tốt mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch COVID-19 để đảm bảo an toàn cho người bệnh vừa thực hiện tốt chức năng khám và điều trị cho bệnh nhân.

"Bệnh viện không chỉ làm tốt công tác khám chữa bệnh trong điều kiện còn thiếu thốn về cơ sở vật chất, thực hiện vai trò chỉ đạo tuyến, dự phòng phòng chống bệnh răng miệng, mà còn triển khai tốt công tác an sinh xã hội, rất có trách nhiệm với đồng bào vùng sâu, vùng xa" - Bộ trưởng Đào Hồng Lan nhấn mạnh.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan bày tỏ: Bộ Y tế đánh giá cao Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội đã rất có trách nhiệm trong việc cùng nhiều bệnh viện khác đồng hành cùng Bộ Y tế báo cáo những khó khăn từ thực tiễn với các cơ quan có thẩm quyền để từ đó Chính phủ ban hành các văn bản tháo gỡ khó khăn trong mua sắm, đấu thầu thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế…

Bộ Y tế cũng đánh giá cao việc lãnh đạo bệnh viện đang tập trung giải quyết dần việc mua sắm, đấu thầu trang thiết bị, hóa chất, vật tư tiêu hao để phục vụ công tác khám chữa bệnh cho người dân.

Người đứng đầu ngành Y tế mong muốn tập thể y bác sĩ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội tiếp tục đoàn kết, không ngừng nỗ lực, trau dồi chuyên môn để ứng dụng nhiều hơn nữa những kỹ thuật cao trong chuyên ngành răng hàm mặt, đưa bệnh viện ngày càng phát triển.

"Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước, Bộ Y tế luôn đồng hành cùng bệnh viện trong quá trình vận hành, phát triển của bệnh viện cũng như trong việc xây dựng cơ sở 2 của bệnh viện tại địa điểm khác" - Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

Báo cáo về kết quả hoạt động của Bệnh viện trong thời gian qua, Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội Trần Cao Bính nêu rõ, bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật cao, kỹ thuật mới, chuyên sâu thường quy ngang tầm với các nước trong khu vực và thế giới, không những giữ chân người bệnh mà còn thu hút người bệnh nước ngoài và Việt kiều đến khám chữa bệnh như: Phẫu thuật chỉnh hình xương, Cấy ghép Implant, Phẫu thuật sọ mặt, Vi phẫu thuật có ứng dụng kỹ thuật 3D trên những bệnh nhân cao tuổi có bệnh lý nền toàn thân: Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD), cao huyết áp, tiểu đường, ung thư giai đoạn muộn...

 Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội Trần Cao Bính cho biết, Bệnh viện triển khai nhiều kỹ thuật cao, kỹ thuật mới ngang tầm các nước trong khu vực và thế giới, đã thu hút người bệnh nước ngoài và Việt kiều đến khám chữa bệnh.

Cùng với đó, bệnh viện triển khai nhiều kỹ thuật cao về tái sinh mô trong, xâm lấn tối thiểu trong khám chữa bệnh ngoại trú, bảo tồn tối đa chức năng, thẩm mỹ và phòng bệnh. Triển khai điều trị toàn diện khi hở môi vòm miệng.

Không chỉ chú trọng công tác chuyên môn, bệnh viện còn là cơ sở đào tạo, thực hành của hàng nghìn sinh viên đại học và học viên sau đại học. Cùng đó, bệnh viện đã ứng dụng và triển khai nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật mới, ứng dụng hỗn hợp khí N2O và O2 đã nghiệm thu cấp cơ sở và ứng dụng kết quả đề tài trong công tác khám chữa bệnh hiệu quả.

Theo Giám đốc Bệnh viện Trần Cao Bính, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, trong những năm qua, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội đã đẩy mạnh thực hiện đề án Khám chữa bệnh từ xa (Telehealth) và hoạt động phối hợp hội chẩn, hướng dẫn chuyên môn đã trở thành thường quy hằng tuần giúp cho người bệnh vùng sâu, vùng xa được chẩn đoán và điều trị hiệu quả, hỗ trợ và đào tạo cho tuyến dưới cập nhật và phát triển chuyên môn. Đáng chú ý, lần đầu tiên Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội đã chuyển giao thành công kỹ thuật vi phẫu cho Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị tỉnh Nghệ An.../.

Tin, ảnh: Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực