Bình Dương đưa vào hoạt động Bệnh viện dã chiến với quy mô 1.500 giường

Chủ nhật, 18/07/2021 16:20
(ĐCSVN) - Bệnh viện dã chiến Bình Dương điều trị bệnh nhân COVID-19 tỉnh Bình Dương tại WTC Expo Thành phố mới Bình Dương với quy mô 1.500 giường. Đây là một trong hai bệnh viện dã chiến được thành lập theo kế hoạch của Tổng công ty Becamex IDC nhằm ứng phó trước tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp tại địa phương.
Bệnh viện dã chiến Bình Dương điều trị bệnh nhân COVID-19 tỉnh Bình Dương tại WTC Expo Thành phố mới Bình Dương với quy mô 1.500 giường. 

Ngày 18/7, UBND tỉnh Bình Dương cùng Tổng Công ty Becamex IDC chính thức công bố đưa vào hoạt động Bệnh viện dã chiến Bình Dương điều trị bệnh nhân COVID-19 tỉnh Bình Dương tại WTC Expo Thành phố mới Bình Dương với quy mô 1.500 giường. Đây là một trong hai bệnh viện dã chiến được thành lập theo kế hoạch của Tổng công ty Becamex IDC nhằm ứng phó trước tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp tại địa phương.

Đến tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi, ủy viên BCH trung ương đảng, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Bình Dương; Bùi Thế Duy, Ủy viên dự khuyết BCH trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy;  Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban. ngành tỉnh Bình Dương.

Từ đầu năm 2021, tình hình dịch COVID-19 tại Bình Dương diễn biến phức tạp và khó lường, các ca lây nhiễm trong cộng đồng đã xuất hiện và tăng nhanh ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, đời sống của người lao động và bà con nhân dân trên toàn tỉnh.

Bên cạnh các bệnh viện điều trị chuyên sâu như Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương và một số bệnh viện chuyên trách hồi sức cấp cứu đối với các trường hợp nhiễm COVID-19 mức độ nặng, việc bổ sung các bệnh viện dã chiến có quy mô lớn, đáp ứng đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị là rất cần thiết, nhằm kịp thời điều trị toàn bộ số ca mới phát hiện qua xét nghiệm tầm soát tại các khu vực có nguy cơ cao trong cộng đồng, vừa đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân vừa giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Được sự đồng ý của UBND tỉnh Bình Dương, Becamex IDC đã quyết định sử dụng Trung tâm Triển lãm Quốc tế Thành phố mới Bình Dương (WTC EXPO) để hình thành bệnh viện dã chiến phục vụ công tác điều trị COVID-19 với quy mô 1.500 giường.

Bên trong Bệnh viện dã chiến Bình Dương. 

Tại lễ công bố đi vào hoạt động Bệnh viện dã chiến Bình Dương, đồng chí Võ Văn Minh – chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đánh giá cao Tổng Công ty Becamex IDC và các đơn vị liên quan đã làm việc khẩn trương, đưa bệnh viện dã chiến vào hoạt động kịp thời chỉ trong thời gian ngắn thi công, góp phần vào công tác phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh, đồng thời Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh công bố Bệnh viện dã chiến Bình Dương chính thức đi vào hoạt động.

Được biết, quá trình thi công Bệnh viện dã chiến Bình Dương diễn ra nhanh chóng và hoàn thiện chỉ trong vòng 5 ngày. Bệnh viện dã chiến Bình Dương được đầu tư các trang thiết bị y tế, ứng dụng hệ thống phần mềm quản lý đầy đủ như một bệnh viện thông thường với hệ thống phần mềm quản lý bệnh viện, hệ thống trình ký văn phòng, website bệnh viện, hệ thống camera quan sát, wifi tốc độ cao nhằm tạo điều kiện cho việc xây dựng quy trình và vận hành bệnh viện một cách an toàn, chuyên nghiệp và minh bạch nhất, chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân. Đặc biệt là các mẫu xét nghiệm, X-Quang sẽ được chuyển về xét nghiệm tại bệnh viện quốc tế Becamex, sau đó kết quả sẽ được số hoá, truyền về Bệnh viện dã chiến Bình Dương, nhanh chóng, chính xác để phục vụ cho công tác điều trị. Hiện Becamex IDC đang tiếp tục chuẩn bị nguồn lực, tùy vào diễn biến của dịch bệnh, dự kiến sẽ sử dụng Xưởng Khởi nghiệp thuộc Trường ĐHQT Miền Đông để hình thành Bệnh viện dã chiến tiếp theo cũng với quy mô 1.500 giường, có thể đi vào hoạt động ngay trong tháng 8 tới đây./.

 

Tin, ảnh: Minh Phúc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực