Chuyên gia Anh sẽ phẫu thuật miễn phí chấn thương sọ mặt cho trẻ em Việt Nam

Thứ ba, 14/11/2023 03:01
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Từ ngày 16 đến 30/11, đoàn chuyên gia phẫu thuật chấn thương sọ mặt của Anh sẽ đến Việt Nam để điều trị miễn phí cho những trẻ em mắc dị tật sọ mặt. Các ca phẫu thuật sẽ được thực hiện tại Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và Bệnh viện Hồng Ngọc.

Các bác sỹ Việt Nam học tập kinh nghiệm tại ca phẫu thuật sọ mặt ở Bệnh viện Việt Đức năm 2019. (Ảnh: Tư liệu FTW) 

Đoàn chuyên gia phẫu thuật chấn thương sọ mặt của Anh do Giáo sư Mike Perry, Bác sỹ phẫu thuật miệng và sọ mặt tại Bệnh viện Northwick Park ở London dẫn đầu sẽ cùng đội ngũ bác sỹ Việt Nam khám, đánh giá hiện trạng bệnh và xây dựng kế hoạch điều trị cho các bệnh nhi đến từ khắp Việt Nam.

Giáo sư Perry cũng sẽ có các bài giảng về quản lý chấn thương mặt cấp tính tại Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và Bệnh viện Hồng Ngọc. Các bác sỹ trên toàn quốc có thể tham dự những bài giảng này theo hình thức trực tuyến.

Giám đốc điều hành tình nguyện của tổ chức Facing the World (FTW) - tổ chức y tế từ thiện của Anh chuyên hỗ trợ điều trị cho trẻ em ở các nước đang phát triển mắc dị tật sọ mặt, trong đó có Việt Nam, bà Katrin Kandel cho biết: Việc xây dựng, đào tạo đội ngũ bác sỹ phẫu thuật và gây mê Việt Nam để khám tư vấn, phẫu thuật cho bệnh nhân trong nước là trọng tâm chương trình đào tạo của FTW. Đoàn chuyên gia Anh đến Việt Nam lần này là đoàn thứ hai trong năm nay và là đoàn chuyên gia thứ 33 của FTW kể từ khi tổ chức này lần đầu tiên cử các bác sỹ quốc tế đến Việt Nam vào năm 2008.

FTW là tổ chức y tế từ thiện tại Anh thành lập năm 2002 nhằm hỗ trợ điều trị cho trẻ em ở các nước đang phát triển mắc dị tật sọ mặt, hoạt động tại Việt Nam từ năm 2007 sau khi tổ chức này, thông qua một chuyến thăm Việt Nam, phát hiện tỷ lệ dị tật bẩm sinh cao và nhu cầu thành lập các trung tâm điều trị dị tật sọ mặt ở Việt Nam. Các hoạt động chính của FTW gồm: cử đội ngũ bác sĩ quốc tế đến Việt Nam thực hiện các ca phẫu thuật sọ mặt phức tạp; cử bác sĩ Việt Nam ra nước ngoài học các kỹ thuật và phương pháp mới trong phẫu thuật và điều trị dị tật sọ mặt; và cung cấp thiết bị y tế, đặc biệt là thiết bị và công nghệ y tế từ xa.

Đến nay, FTW đã hỗ trợ phẫu thuật cho hàng nghìn trẻ em mắc dị tật sọ mặt trên khắp Việt Nam và gửi đi đào tạo gần 150 bác sĩ Việt Nam tại các cơ sở y tế hàng đầu ở Anh, Canada, Mỹ và Australia. FTW cũng tài trợ các công nghệ y tế từ xa và thiết bị phẫu thuật trị giá 2,4 triệu bảng Anh cho các bệnh viện đối tác tại Việt Nam.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực