Đại học Nội vụ Hà Nội chú trọng đào tạo gắn với yêu cầu thực tiễn

Thứ sáu, 16/10/2020 22:24
(ĐCSVN) - Phát biểu tại lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp trình độ thạc sĩ năm 2020, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường mong rằng, với những nỗ lực và quyết tâm của Ban giám hiệu và tập thể giảng viên, Đại học Nội vụ Hà Nội sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của một cơ sở đào tạo hàng đầu về các ngành, lĩnh vực mà Bộ Nội vụ đang quản lý.

Chiều 16/10, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp trình độ thạc sĩ năm 2020. PGS.TS Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ tham dự và phát biểu tại buổi lễ.

Chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội được xây dựng theo định hướng ứng dụng với mục tiêu học viên sau khi tốt nghiệp được trang bị kiến thức chuyên sâu, kỹ năng tốt, đáp ứng các yêu cầu và xu thế của vị trí việc làm. Bên cạnh việc nâng cao tính thiết thực của nội dung đào tạo, nhà trường cũng luôn chú trọng phát triển, cập nhật phương pháp giảng dạy, gắn đào tạo sau đại học với công tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng vào thực tiễn.
leftcenterrightdel
PGS.TS Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu tại buổi lễ (Ảnh:KS)

Xác định được tầm quan trọng của hoạt động đào sau đại học đối với sự phát triển bền vững của nhà trường, là một trong các yếu tố then chốt giúp tạo lập thương hiệu, khẳng định vị thế, nâng cao năng lực cạnh tranh, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã đầu tư tổng thể các nguồn lực để từng bước nâng cao chất lượng đào tạo trình độ thạc sĩ các chuyên ngành. Các hoạt động đào tạo sau đại học của nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo Bộ Nội vụ, của Ban Giám hiệu nhà trường cũng như sự phối hợp chặt chẽ của các Phòng, Khoa trong toàn trường. Kết quả đào tạo trình độ thạc sĩ giúp nhà trường tiếp tục đổi mới, hoàn thiện chương trình đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên đạt chuẩn, khẳng định được thương hiệu với các đơn vị sử dụng lao động và với xã hội.

Phát biểu tại lễ bế giảng, PGS.TS Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ đề nghị nhà trường tiếp tục nghiên cứu, đổi mới phương thức đào tạo các bậc học tiến tới đào tạo trình độ tiến sĩ trong tương lai. Để làm tốt nhiệm vụ này, nhà trường cần tập trung đầu tư, nâng cao chất lượng giảng dạy đối với các ngành, lĩnh vực mà mình có thế mạnh như: Lưu trữ học, Quản lý công, Chính sách công... đào tạo chất lượng cao gắn với yêu cầu của thực tiễn. Trong đó, chất lượng đào tạo không chỉ thể hiện qua những con số mà quan trọng hơn là khả năng thích ứng của đội ngũ học viên sau khi tốt nghiệp đối với yêu cầu của công việc. Ngoài ra, nhà trường cũng cần chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất để đảm bảo những điều kiện tốt trong quá trình giảng dạy và nghiên cứu. Thứ trưởng Bộ Nội vụ mong rằng, với những nỗ lực và quyết tâm của Ban giám hiệu và tập thể giảng viên, Đại học Nội vụ Hà Nội sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của một cơ sở đào tạo hàng đầu về các ngành, lĩnh vực mà Bộ Nội vụ đang quản lý.

leftcenterrightdel
Các học viện nhận bằng tốt nghiệp trình độ thạc sĩ năm 2020 (Ảnh:KS) 

Tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Hiệu trưởng trường Đại học Nội vụ Hà Nội nhấn mạnh: Nhà trường đã và đang nỗ lực hết mình để tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho học viên trong quá trình học tập và nghiên cứu. Với chiến lược đào tạo theo định hướng ứng dụng, Đại học Nội vụ Hà Nội đặt mục tiêu đào tạo lực lượng thạc sĩ trở thành những chuyên gia trong lĩnh vực chuyên môn. Để thực hiện mục đích đó, nhà trường đã xây dựng chương trình đào tạo cũng như đề cương từng học phần phù hợp với chiến lược đào tạo. “Chúng tôi cũng sẽ mời những nhà quản lý giàu kinh nghiệm thực tiễn, những chuyên gia lành nghề tham gia vào quá trình đào tạo, nhằm đảm bảo việc trang bị cho học viên không chỉ những kiến thức lý thuyết mà cả những kiến thức thực tế”, PGS.TS Nguyễn Bá Chiến cho biết./.

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực