Khai trương bệnh viện của người Việt tại Lào

Chủ nhật, 19/11/2023 15:12
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Sự ra đời của Bệnh viện Quốc tế La Vie - bệnh viện quốc tế hạng I của người Việt tại Viêng Chăn (nước CHDCND Lào) không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với ngành y tế của Lào nói riêng mà còn đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế Lào nói chung, thể hiện sự kết nối, hợp tác giữa hai nước Lào - Việt Nam ngày càng bền chặt.
 Các đại biểu cắt băng khai trương Bệnh viện (Ảnh: TTXVN)

Ngày 18/11, tại thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra Lễ khai trương Bệnh viện Quốc tế La Vie - bệnh viện quốc tế hạng I của người Việt được Bộ Y tế Lào cấp phép, với sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng, PGS.TS. Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cùng đại diện chính quyền thủ đô Viêng Chăn, đông đảo doanh nghiệp và cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc tại thủ đô Viêng Chăn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Đô trưởng thủ đô Viêng Chăn Phukhong Bannavong, cho biết chính quyền thủ đô Viêng Chăn đã và luôn đồng hành cùng bệnh viện và thấu hiểu được những trăn trở cũng những tâm huyết từ khi thai nghén cho đến khi khai trương Bệnh viện Quốc tế La Vie.   

Phó Đô trưởng Phukhong Bannavong khẳng định sự ra đời của bệnh viện không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với ngành y tế của Lào nói riêng mà còn đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế Lào nói chung, thể hiện sự kết nối, hợp tác giữa hai nước Lào-Việt Nam ngày càng bền chặt.

Bày tỏ tin tưởng vào tay nghề chuyên môn cũng như các dịch vụ của bệnh viên để đưa vào phục vụ không chỉ cho người Việt tại Lào mà còn cho toàn thể bà con người Lào, Phó Đô trưởng Phukhong Bannavong hy vọng, trong thời gian tới, Bệnh viện Quốc tế La Vie sẽ tiếp tục phát triển và trở thành một dấu mốc quan trọng trong lĩnh vực y tế, góp phần thắt chặt mối quan hệ Lào - Việt Nam.

Theo Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng, hiện nay nhu cầu về khám chữa bệnh và điều trị của người dân Lào nói chung và đặc biệt là người dân ở thủ đô Viêng Chăn nói riêng ngày càng tăng và sự ra đời của Bệnh viện Quốc tế La Vie có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với ngành y tế của thủ đô Viêng Chăn và cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống tại đây.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng tin tưởng trong thời gian tới, Bệnh viện Quốc tế La Vie sẽ tiếp tục phát huy truyền thống ngành y, phục vụ tận tình khám, chữa bệnh và điều trị cho bệnh nhân không chỉ ở thủ đô Viêng Chăn mà còn cả ở các khu vực lân cận./.

 

QL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực