Lãnh đạo thành phố Hà Nội thăm, chúc mừng các đơn vị y tế

Thứ sáu, 24/02/2023 15:13
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Ngày 24/2, nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023), các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội đã tới thăm, chúc mừng Sở Y tế Hà Nội; Bệnh viện Đa khoa Mê Linh; Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tặng hoa, chúc mừng Sở Y tế Hà Nội. 

* Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, chúc mừng Sở Y tế Hà Nội. Phát biểu tại đây, đồng chí Đinh Tiến Dũng chúc toàn thể cán bộ, y bác sĩ, công chức, viên chức và người lao động luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công, tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy và niềm tin yêu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô dành cho. Đồng chí ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng ngành Y tế Hà Nội về những kết quả công tác nổi bật trong năm qua, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thử thách chưa có tiền lệ, nhưng đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế Thủ đô đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, y đức, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được dư luận xã hội, nhân dân ghi nhận; góp phần rất quan trọng vào thành tích chung của thành phố, trước hết là trong thực hiện “nhiệm vụ kép”.

Ghi nhận những ý kiến của cán bộ ngành Y tế thành phố như tình trạng y, bác sĩ nghỉ việc, khó khăn của y tế cơ sở..., Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định, đây cũng chính là những vấn đề mà lãnh đạo thành phố trăn trở, đã, đang và sẽ tìm cách tháo gỡ để xây dựng ngành Y tế Thủ đô thực sự mạnh, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Cụ thể, thành phố đã quyết định ưu tiên đầu tư giai đoạn 2022-2025 và những năm tiếp theo vào 3 lĩnh vực, trong đó có y tế, với tổng vốn đầu tư hơn 49.200 tỷ đồng; chỉ đạo xây dựng đơn giá, tăng cường tự chủ tài chính cho các bệnh viện... Đồng chí Đinh Tiến Dũng cho biết, thành phố cũng đang đề xuất đưa quy định về chính sách thu hút nhân tài, tự chủ tài chính ở mức cao hơn, đặc biệt hơn vào Luật Thủ đô (sửa đổi).

Bí thư Thành ủy Hà Nội mong muốn và tin tưởng ngành Y tế Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, những thành tựu đã đạt được; khắc phục mọi khó khăn, hướng tới tương lai, quyết tâm cao hơn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thiên chức cao cả là chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đề nghị Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt chủ đề công tác năm 2023 của thành phố là “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”; nghiên cứu đổi mới hơn nữa công tác quản lý, quản trị các cơ sở y tế gắn với trách nhiệm người đứng đầu; nắm bắt, theo dõi kịp thời tình hình dịch bệnh, chủ động dự báo, đề xuất các giải pháp hiệu quả; triển khai quyết liệt chương trình đầu tư ưu tiên của thành phố cho lĩnh vực y tế...

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đề nghị Sở Y tế tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng ngành, nâng cao số lượng, chất lượng đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, tăng cường điều kiện trang thiết bị, cải thiện môi trường làm việc. Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y như từ mẫu”, “Thầy thuốc như mẹ hiền”, Sở cần phát động thành phong trào gắn với xây dựng văn hóa ngành, lan tỏa trong toàn hệ thống, vừa nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ, vừa phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực.

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, chúc mừng tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa Mê Linh. 

* Thăm, chúc mừng Bệnh viện Đa khoa Mê Linh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã gửi tới Ban Giám đốc, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện lời chúc mừng tốt đẹp nhất; chúc Bệnh viện có nhiều thành công trong sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Đồng chí ghi nhận trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, nhân viên, thầy thuốc của Bệnh viện Đa khoa Mê Linh đã hết sức cố gắng trong chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân, đặc biệt là công tác phòng chống dịch COVID-19. Cùng với đó, Bệnh viện đã chủ động ứng dụng nhiều công nghệ mới trong khám chữa bệnh, đạt nhiều kết quả đáng phấn khởi. 

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định, công tác chăm sóc sức khoẻ cho Nhân dân Thủ đô luôn được thành phố quan tâm hàng đầu. Thành uỷ khoá XVII đã ban hành Chương trình số 08-CTr/TU về “Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô giai đoạn 2021-2025”.

Đặc biệt, đầu tư cho giáo dục, y tế, văn hóa là 3 trọng tâm của Hà Nội giai đoạn 2022-2025, HĐND TP đã quyết nghị đầu tư 3 lĩnh vực trong giai đoạn này và các năm tiếp theo là trên 49.200 tỷ đồng cho 1.469 dự án, trong đó lĩnh vực y tế được đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng cho 237 dự án.

Đáng chú ý, trong giai đoạn phòng chống dịch COVID-19, HĐND TP đã quyết nghị ngay các cơ chế chính sách, trong đó có những chế độ cao hơn mức quy định của Trung ương để hỗ trợ, tri ân, động viên đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế. Hiện thành phố vẫn đang quyết tâm để có những giải pháp căn cơ, thường xuyên trong xây dựng các chính sách cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế.

Trong thời gian tới, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị Sở Y tế, huyện Mê Linh và Bệnh viện Đa khoa Mê Linh tiếp tục quan tâm đến đầu tư trang thiết bị, phát triển nguồn nhân lực, quản trị tốt cơ sở vật chất và nhân lực, từ đó chăm sóc tốt nhất sức khoẻ cho nhân dân.

 * Thăm, chúc mừng Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong gửi đến các y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện những lời chúc tốt đẹp nhất; đồng thời đánh giá cao những kết quả mà bệnh viện đạt được trong công tác khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Ung bướu Hà Nội. 

Đồng chí Nguyễn Văn Phong biểu dương bệnh viện đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19; trong đó có việc là nơi điều trị bệnh nhân COVID-19 tuyến cuối của thành phố, góp phần cùng Thủ đô khống chế thành công dịch bệnh.

Đi thăm các khoa, phòng của bệnh viện, đồng chí Nguyễn Văn Phong đánh giá cao những kết quả trong công tác khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân trên địa bàn thời gian qua của đơn vị. Trong đó có khoảng 1/3 bệnh nhân điều trị là người ngoại tỉnh, điều đó cho thấy chất lượng và uy tín của bệnh viện đối với bệnh nhân….

Nhấn mạnh rằng thành phố luôn tạo điều kiện và đầu tư cho ngành Y tế nói riêng và Bệnh viện Ung Bướu nói chung, đồng chí Nguyễn Văn Phong đề nghị lãnh đạo bệnh viện chủ động hơn nữa nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án nâng cấp nhằm đầu tư hệ thống thiết bị phục vụ chẩn đoán và điều trị; xây dựng phòng mổ hiện đại.., phấn đấu đến cuối năm 2023 có thể khởi công dự án và về lâu dài cần tính đến phương án xây dựng cơ sở 2 của bệnh viện ở ngoại thành.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong đề nghị bệnh viện tiếp tục hỗ trợ các bệnh viện tuyến huyện trong tư vấn, khám và chữa bệnh cho các bệnh nhân ung thư, đặc biệt trong việc khám sàng lọc và tư vấn từ sớm, từ xa nhằm hạn chế bệnh nhân ung thư khi phát hiện đã ở giai đoạn cuối. Đồng thời, bệnh viện cần đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào khám chữa bệnh cũng như liên thông với các đơn vị, trong đó có bảo hiểm y tế, để đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân tốt hơn…./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực