Phát động Chương trình “24 giờ đồng hành bên con”

Thứ ba, 28/11/2023 18:55
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 28/11, tại Hà Nội, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) đã phát động chiến dịch truyền thông “24 giờ đồng hành bên con” với mong muốn truyền tải thông điệp đến các bậc cha mẹ, người nuôi dưỡng trẻ hãy luôn sẵn sàng đồng hành cùng con trong hành trình lớn khôn, “Vì thế hệ trẻ em Việt Nam: Khỏe thể chất, mạnh tinh thần”.
 Phát động chương trình "24 giờ đồng hành bên con" với thông điệp “Vì thế hệ trẻ em Việt Nam: Khỏe thể chất, mạnh tinh thần”. Ảnh: ĐT

Phát biểu tại chương trình, ông Trần Đăng Khoa, Phó vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) chia sẻ: Chương trình “24 giờ đồng hành bên con” với thông điệp “Vì thế hệ trẻ em Việt Nam: Khỏe thể chất, mạnh tinh thần” là chương trình ý nghĩa và giàu tính nhân văn. Bằng việc triển khai chuỗi hoạt động tại cộng đồng có sự tham gia của các bậc cha mẹ và các con, cùng vui chơi, cùng trải nghiệm, qua đó góp phần nâng cao vai trò của cha mẹ với sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ trong những năm tháng đầu đời.

Chương trình “24 giờ đồng hành bên con” mong muốn và kỳ vọng các gia đình, cha mẹ, người nuôi dưỡng chăm sóc trẻ hãy dành nhiều thời gian nhất bên con để nuôi dưỡng, tương tác, chăm sóc, chơi với trẻ từ khi trẻ nhỏ; quan tâm, giao tiếp, dạy dỗ, giáo dục khi trẻ lớn giúp cho đứa trẻ phát triển toàn diện về thể chất, khỏe mạnh, tầm vóc với tinh thần trong sáng, trí tuệ thông minh, sáng tạo, nhân cách, đạo đức lối sống lành mạnh, hiện đại, góp phần tạo ra thế hệ trẻ em Việt Nam trong tương lai chất lượng cao.

Chia sẻ tại chương trình, bà Phạm Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Việt Nam nhấn mạnh: “Chương trình “24 giờ đồng hành bên con” rất có ý nghĩa và cần thiết đối với cán bộ, nhân viên y tế. Bởi lao động y tế luôn phải làm việc trong điều kiện cường độ cao, luôn đòi hỏi sự tập trung cả về trí tuệ cũng như tâm sức, cho nên mỗi cán bộ, nhân viên y tế đều rất vất vả trong việc sắp xếp cân đối giữa công việc và gia đình, chăm sóc con cái. Chương trình sẽ là một giải pháp tốt, một hoạt động hỗ trợ cho cán bộ, nhân viên y tế có thêm phương pháp để chăm lo cho gia đình, chăm sóc con cái một cách tốt nhất”./.

Minh Tâm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực