Số ca mắc COVID-19 tăng, TP Hồ Chí Minh kích hoạt trở lại “Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ”

Thứ bảy, 22/04/2023 08:19
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Trước tình hình số ca mắc COVID-19 tăng nhẹ so với trước đây, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo ngành Y tế Thành phố kích hoạt trở lại “Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ”. Chiến dịch này sẽ được triển khai quyết liệt trong hai tháng 5 và 6 năm 2023.
 Ảnh minh họa (Ảnh: Đan Phương)

Theo báo cáo về tình hình dịch bệnh trên địa bàn Thành phố, từ tuần thứ 2 của tháng 4/2023, tỷ lệ mắc COVID-19 có xu hướng gia tăng ở tất cả các nhóm tuổi. Trong đó, nhóm trên 65 tuổi có tỷ lệ mắc cao và tăng nhanh hơn so với các nhóm tuổi khác, kế đến là nhóm 50 – 65 tuổi. Bên cạnh đó, tỷ lệ tiêm chủng vắc xin COVID-19 của Thành phố vẫn còn ở mức thấp so với tỷ lệ của cả nước.

Trong "Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ" được triển khai trước đây (cuối năm 2021-2022), Thành phố đã triển khai nhiều hoạt động và đã đạt được một số kết quả nhất định. Tiếp nối những kết quả đó, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo ngành Y tế Thành phố kích hoạt trở lại “Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ” và sẽ triển khai quyết liệt trong hai tháng 5 và 6 năm 2023. Chiến dịch sẽ bao gồm 4 hoạt động chính: Hoạt động 1: Cập nhật danh sách và quản lý; Hoạt động 2: Tổ chức tiêm vắc xin đầy đủ nhóm nguy cơ (đảm bảo tỷ lệ tiêm mũi nhắc lại lần 2 đạt tối thiểu 90%); Hoạt động 3: Chăm sóc và điều trị người mắc COVID-19. Hoạt động 4: Tổ chức truyền thông, tư vấn và giáo dục sức khỏe.

Bên cạnh việc bảo vệ nhóm nguy cơ, Thành phố cũng quan tâm đến phòng chống các bệnh truyền nhiễm trong trường học. Lãnh đạo Sở Y tế đề nghị cần tăng cường thông tin các dịch bệnh cần quan tâm đến phụ huynh và các em học sinh. Đồng thời, ngành giáo dục tổ chức theo dõi giám sát sức khoẻ học sinh hằng ngày để phát hiện sớm và có hướng xử trí kịp thời. 

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực