Sức khoẻ 4 trường hợp nhiễm Covid-19 ở Hà Nội đang tiến triển tốt

Chủ nhật, 08/03/2020 18:58
(ĐCSVN) - Tại phiên họp Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội sáng 8/3, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết 4 trường hợp lây nhiễm đều đang được điều trị có kết quả tốt, chưa có trường hợp nào nặng. Có bệnh nhân đang tiến triển rất nhanh.

Xác định rõ nguồn gốc lây nhiễm của 4 ca dương tính Covid-19

 

leftcenterrightdel
Bệnh nhân N.H.N-ca bệnh thứ 17 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 - (Ảnh: BV cung cấp) 

Theo báo cáo của Sở Y tế, đến 7h00 ngày 8/3, tại Hà Nội đã ghi nhận 4 trường hợp dương tính với Covid-19. Đó là: N.H.N, nữ, 26 tuổi, địa chỉ tại 125 Trúc Bạch, Ba Đình; D.Đ.P, nam, 27 tuổi, địa chỉ tại 113 Trúc Bạch, Ba Đình, là lái xe chở N.H.N; L.T.H, nữ 64 tuổi, địa chỉ tại 125 Trúc Bạch, Ba Đình, là bác của bệnh nhân N; N.Q.T, nam, 61 tuổi, địa chỉ tại 7 Nguyễn Khắc Nhu, Trúc Bạch, Ba Đình là người ngồi cùng máy bay với nữ bệnh nhân này.

Cụ thể, ngày 6/3, Hà Nội xác nhận bệnh nhân có tên là N.H.N 26 tuổi được là trường hợp nhiễm Covid - 19 đầu tiên tại Hà Nội và thứ 17 trên cả nước.

Lúc 17h ngày 7/3, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo đã phát hiện thêm 2 ca mắc Covid-19 trong số những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 17.

Đó là bà L.T.H., sinh năm 1956, là bác của bệnh nhân N.H.N. và anh D.Đ.P., sinh năm 1993, lái xe riêng của gia đình. Hai trường hợp này đã được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, sau khi phát hiện bệnh nhân N.H.N. dương tính với virus corona.

Sáng 8/3, Bộ Y tế đã công bố thêm một ca nhiễm Covid-19 mới, trường hợp này liên quan từ bệnh nhân thứ 17. Đó là bệnh nhân N.Q.T., nam, 61 tuổi, ở Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội - là người ngồi hàng ghế 5A cùng hàng ghế trên chuyến bay với bệnh nhân N.H.N.

Hiện tại tất cả những bệnh nhân này đều đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Về 4 trường hợp đang được điều trị tại Bệnh viện nhiệt đới cơ sở 2, tại phiên họp Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội sáng 8/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Trưởng ban chỉ đạo cho biết việc điều trị đã cho kết quả tốt. "Trên địa bàn có 4 bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, sức khỏe theo thông tin tin từ Bộ Y tế đều có tiến triển tốt, chưa có trường hợp nào nặng. Có những bệnh nhân tiến triển rất nhanh", Chủ tịch UBND TP Hà Nội thông tin.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, đến nay thành phố đã xác định rõ nguồn gốc lây nhiễm của các ca dương tính với Covid-19; làm rõ được những người tiếp xúc gần; lịch trình sinh hoạt của 4 bệnh nhân. Cho đến nay, trên thành phố chưa phát hiện trường hợp dương tính nào mà chưa làm rõ nguồn gốc. Thành phố công khai, minh bạch tất cả thông tin về ca nhiễm, công bố tất cả những nơi bệnh nhân ở, đi đến, để người dân hạn chế đi lại những vùng này. Còn những nơi khác, người dân có thể yên tâm sinh hoạt bình thường./.

 

 

 

Minh Chính

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực