Tăng cường hợp tác y tế giữa các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long

Thứ bảy, 25/03/2023 22:15
(ĐCSVN) - Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết hợp tác với Sở Y tế 13 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long nhằm hình thành chuỗi liên kết các hệ thống y tế chất lượng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân và phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Đây là một trong những kết quả quan trọng đạt được tại Hội nghị “Chia sẻ kinh nghiệm quản lý y tế và chuyển đổi số trong giai đoạn hiện nay” do Sở Y tế An Giang đăng cai tổ chức sáng 25/3. Hội nghị được tổ chức nhằm thực hiện Chương trình thỏa thuận hợp tác giữa Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Cửu Long. 

leftcenterrightdel
Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh ký kết hợp tác với Sở Y tế 13 tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long 

Phát biểu tại Hội nghị, TS.BS. Trần Quang Hiền, Giám đốc Sở Y tế An Giang nhấn mạnh, Hội nghị là cơ hội để lãnh đạo 13 Sở Y tế các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long chia sẻ kinh nghiệm quản lý, tháo gỡ những khó khăn của ngành y tế hiện nay; đồng thời nâng tầm quản trị và thúc đẩy ngành Y tế phát triển nhanh, bền vững; cụ thể hóa chiến lược hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa các địa phương đồng bằng sông Cửu Long và Thành phố Hồ Chí Minh nói chung; giữa An Giang với Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

TS.BS. Trần Quang Hiền chia sẻ, đồng bằng sông Cửu Long vừa trải qua hơn 2 năm đầy gian lao, thách thức trong cuộc chiến phòng chống đại dịch COVID-19. Lực lượng y tế đã được ví như những người lính cảm tử nơi tuyến đầu, không quản ngại vất vả, khó khăn, nguy hiểm, hy sinh để bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân, trực tiếp cứu chữa người bệnh trong cơn thập tử nhất sinh; luôn sẵn sàng dồn mọi tâm sức tham gia phòng chống dịch để bảo vệ cho sự bình yên cho cộng đồng. Tất cả những nghĩa cử cao đẹp đó đã để lại nhiều ấn tượng, tình cảm tốt đẹp trong lòng Nhân dân và cấp uỷ, chính quyền địa phương. Đến thời điểm này, tình hình dịch bệnh COVID-19 đã được kiểm soát hiệu quả, đưa cuộc sống người dân trở về trạng thái “bình thường mới”. Đây được xem là nhiệm vụ nặng nề nhưng cũng rất vinh quang của ngành Y tế.

Theo TS.BS. Trần Quang Hiền, bên cạnh thành quả to lớn, ngành y tế đang đối mặt với những khó khăn, thách thức và các hạn chế như: Nguồn nhân lực thiếu và yếu; năng lực tuyến y tế cơ sở còn hạn chế; cơ sở hạ tầng và trang thiết bị y tế chưa đồng bộ; cơ chế tự chủ các bệnh viện còn nhiều khó khăn; các bất cập trong chính sách bảo hiểm y tế còn tồn tại kéo dài; trình độ quản lý ngành chưa đáp ứng nhu cầu phát triển trong thời kỳ công nghiệp 4.0; y đức đã được nâng lên nhưng chưa đáp ứng với sự mong đợi người dân…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe PGS.TS.BS.Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh báo cáo chuyên đề: “Yêu cầu đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý của ngành y tế Thành phố Hồ Chí Minh”; nghe các tham luận: “Thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực hiện tự chủ tài chính tại Đại học Y Dược Cần Thơ”; “Cơ sở dữ liệu dùng chung ngành y tế An Giang Trung tâm điều hành y tế thông minh (IOC Y tế)”; “Chuyển đổi số ngành y tế tỉnh Trà Vinh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”... 

Dịp này, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết hợp tác với Sở Y tế 13 tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long nhằm hình thành chuỗi liên kết các hệ thống y tế chất lượng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân và phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bằng sông Cửu Long./.

Phương Liên - Trường Giang
(Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực