Tập trung chăm lo, khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Thứ tư, 26/07/2023 16:52
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Mới đây, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ, viên chức, người lao động hiện đang làm việc tại Trung tâm cùng sự hỗ trợ của Bệnh viện đa khoa Đức Giang.
Ảnh minh họa. Nguồn:  Minh Hoàn 

 Theo đó, người lao động Trung tâm được khám lâm sàng bao gồm Nội khoa, Da liễu – Ngoại khoa, Tai mũi họng, Răng hàm mặt, Mắt - thị lực, Thể lực, Mạch - Huyết áp và khám phụ khoa cho nữ đã lập gia đình; khám cận lâm sàng bao gồm xét nghiệm máu, siêu âm ổ bụng và điện tâm đồ.

Cụ thể, đã có khoảng 300 cán bộ, viên chức, người lao động được lấy máu xét nghiệm, siêu âm ổ bụng và điện tâm đồ. Việc khám sức khỏe định kỳ cho người lao động còn giúp lãnh đạo Trung tâm biết được tình hình sức khỏe của người lao động để bố trí công việc phù hợp với sức khoẻ, đảm bảo tiến độ cũng như hiệu quả công việc.

Thông qua hoạt động này, người lao động có thể nắm được tình trạng sức khỏe của bản thân, phát hiện sớm các bệnh lý nếu có để điều trị kịp thời và có hướng điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, luyện tập hợp lý nhằm mục đích tự chăm lo và bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Trong thời gian tới, để chăm lo và bảo vệ sức khỏe tốt hơn cho cán bộ, người lao động trong ngành và người dân, Hà Nội tiếp tục chủ động công tác dự báo tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố để có biện pháp ứng phó kịp thời, hiệu quả trước mọi diễn biến bất thường của dịch, kể cả dịch bệnh mới nổi, tái nổi, dịch lưu hành. Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao năng lực hệ thống giám sát, cảnh báo sớm tình hình dịch bệnh. Thường xuyên cập nhật thông tin dịch bệnh trong nước, khu vực và trên thế giới để kịp thời đưa ra nhận định, dự báo, tham mưu đề xuất biện pháp chống dịch chủ động, kịp thời.

Đồng thời, chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước do Sở Y tế và Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phát động tại đơn vị.

Khôi Nguyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực