"Thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng"

Chủ nhật, 05/05/2024 20:51
(ĐCSVN) - Tại lễ khởi động hành trình "Thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng", gần 1.000 người dân Thanh Oai đã được khám sức khoẻ tổng quát và tặng thuốc miễn phí.

Ngày 5/5, tại Thanh Oai, Thành đoàn – Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức khởi động hành trình "Thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng"; Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác năm 2024, khám bệnh: “Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn”.

Năm 2024, Thành đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên thành phố tổ chức 2 hành trình vì sức khỏe cộng đồng với 30 chương trình khám bệnh, phát thuốc, phát quà miễn phí tại 30 quận, huyện, thị xã  

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Tiến cho biết, đây là năm thứ 10 liên tiếp Thành đoàn – Hội Liên hiệp thanh niên thành phố tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác và là năm đầu tiên khởi động hành trình "Thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân, với mục đích tăng cường công tác sàng lọc các bệnh mạn tính và ứng dụng chuyển đổi số trong hỗ trợ, tăng cường chăm sóc sức khỏe thường xuyên cho người dân.

Đặc biệt, trong năm 2024, Thành đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên thành phố tổ chức 2 hành trình vì sức khỏe cộng đồng, gồm: “Hành trình Thầy thuốc trẻ Thủ đô làm theo lời Bác - Khám bệnh vì một Việt Nam mạnh khỏe hơn”, với 30 chương trình khám bệnh, phát thuốc, phát quà miễn phí tại 30 quận, huyện, thị xã được tổ chức với mục tiêu khám, phát hiện sớm và chữa bệnh, tặng quà cho 10.000 người dân trên địa bàn Thủ đô; hành trình “Hiến máu tình nguyện - Vì sự sống của người bệnh, vì sự tiến bộ của tuổi trẻ” đặt mục tiêu vận động, thu hút được 100.000 đơn vị máu an toàn, trong đó huy động từ thanh niên chiếm 70%.

Mục tiêu hướng đến là khám, phát hiện sớm và chữa bệnh, tặng quà cho 10.000 người dân trên địa bàn Thủ đô 

Tại chương trình, Hội Liên hiệp thanh niên và Hội Thầy thuốc trẻ thành phố Hà Nội đã ký phối hợp với Nhà thuốc Long Châu về việc đồng hành cùng 30 hành trình "Thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng". Theo đó, Nhà thuốc Long Châu cam kết đồng hành hỗ trợ đo đường huyết miễn phí, tặng thuốc, voucher cắt liều miễn phí cho nhân dân trong suốt hành trình với tổng giá trị hơn 800 triệu đồng. Gần 1.000 người dân Thanh Oai cũng đã được khám sức khoẻ tổng quát và tặng thuốc miễn phí.

Ngay sau chương trình, Thành đoàn – Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội rửa tay bằng xà phòng, thiếu nhi vẽ tranh hưởng ứng chào mừng ngày sinh nhật Bác và tặng quà cho 200 thanh, thiếu nhi Thủ đô. Được biết, hoạt động này sẽ được tổ chức luân phiên tại 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố đến hết năm 2024. 

Hội Liên hiệp thanh niên và Hội Thầy thuốc trẻ thành phố Hà Nội ký phối hợp với Nhà thuốc Long Châu đồng hành cùng 30 hành trình "Thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng" 

 

Thiếu nhi Thanh Oai hưởng ứng Ngày hội rửa tay bằng xà phòng 

Gia Hưng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực