TP Hồ Chí Minh ghi nhận ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên

Thứ hai, 03/10/2022 14:28
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - PGS.TS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, qua hoạt động giám sát, ngành Y tế TPHCM đã ghi nhận ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên.

Một hình thái tổn thương do nhiễm virus đậu mùa khỉ (Monkeypox virus)

Sáng 3/10, tại buổi giao ban của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh về tình hình dịch bệnh và hoạt động trọng tâm quý 4/2022, PGS.TS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, qua hoạt động giám sát, ngành Y tế TPHCM đã ghi nhận ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên.

Theo PGS.TS Tăng Chí Thượng, công tác tầm soát ca bệnh và phòng chống dịch trên địa bàn đang được siết chặt để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm. Việc công bố ca bệnh sẽ do Bộ Y tế công bố.

Trước đó, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã có hướng dẫn tạm thời giám sát phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ. Người dân khi có các triệu chứng như: phát ban có bóng nước cấp tính không rõ nguyên nhân, sốt trên 38 độ C, nổi hạch (sưng hạch bạch huyết), đau đầu, đau cơ, đau lưng, suy nhược thì báo ngay cho trạm y tế nơi cư trú.

Đối với công tác kiểm dịch y tế tại cửa khẩu, những người nhập cảnh qua đường hàng không, hàng hải được giám sát thân nhiệt (qua máy đo) và các triệu chứng nghi ngờ để kịp thời phát hiện sớm trường hợp có nguy cơ mắc bệnh đậu mùa khỉ.

Được biết, ngày 23/7, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng quốc tế.

Đã có 92 quốc gia ghi nhận trên 35.000 ca đậu mùa khỉ, 12 trường hợp tử vong, tính đến ngày 15/8. Hiện, một số quốc gia gần Việt Nam như Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản đã ghi nhận ca nhiễm./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực