Từ ngày 1/8, Bệnh viện Bạch Mai sẽ khám bệnh đến 21h đêm

Thứ hai, 22/07/2024 20:54
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Trước tình trạng số lượng người đến khám bệnh tăng mạnh, kỷ lục có ngày lên tới 10.000 người tới khám chữa bệnh, Bệnh viện Bạch Mai cho biết sẽ mở khám thêm khung giờ từ 17h - 21h, từ thứ Hai đến Chủ nhật từ ngày 1/8 tới.

PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, người dân có thể đăng ký khám qua App hoặc tổng đài của Bệnh viện để đặt lịch. Mỗi ngày, Bệnh viện Bạch Mai có 2.500 đặt lịch hẹn qua điện thoại hoặc online nhằm giãn thời gian, để tránh bệnh nhân đến bệnh viện cùng khung giờ.

Dự kiến, người bệnh khi khám ngoài giờ có thể được thanh toán BHYT theo quy định. Ngoài ra, Bệnh viện vẫn đang mở cửa nhiều phòng khám từ 5h các ngày trong tuần, kể cả thứ Bảy và Chủ nhật và từ ngày 1/8 tới, Bệnh viện sẽ mở khám thêm khung giờ từ 17h - 21h, từ thứ Hai đến Chủ nhật.

Riêng khối chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện đã bố trí khung giờ dành cho bệnh nhân ngoại trú và nội trú khác nhau. Cụ thể, buổi sáng dành cho bệnh nhân ngoại trú, bệnh nhân nội trú vào chiều tối, đêm, thậm chí đến 2h sáng.

 Người dân ngồi chờ khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Đỗ Thoa

Theo PGS.TS Đào Xuân Cơ, việc mở rộng khung giờ khám sẽ giải quyết tình trạng người bệnh tập trung đến đông vào buổi sáng.

Hiện nay, có ngày cao điểm, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận từ 8.000 đến 10.000 người bệnh tới khám. Người bệnh đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước, thậm chí có không ít bệnh nhân ở vùng sâu, vùng xa. Vì vậy, việc mở rộng giờ khám, người dân không phải chờ đợi lâu và được triển khai khám nhanh, có kết quả sớm, có thể về trong ngày.

Đặc biệt, Bệnh viện không in giấy chỉ định cho bệnh nhân, nhờ đó tiết kiệm thủ tục và thời gian cho người bệnh, giảm chi phí in ấn, giấy tờ cho cơ sở y tế.

"Hồ sơ người bệnh được đồng bộ hóa trên máy móc. Các khoa, phòng liên thông, bác sĩ đã nắm được quá trình khám chữa bệnh, chi phí, đơn thuốc của từng người. Vì vậy, không cần phải in giấy chỉ định. Trong tương lai, Bệnh viện sẽ cung cấp mã code cho bệnh nhân và hoàn toàn không dùng giấy tờ", Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết.

Về việc đặt lịch khám để phân luồng bệnh nhân, PGS.TS Đào Xuân Cơ chia sẻ: Tại nước ngoài, người dân đi khám đều đặt lịch hẹn khám trước, rất thuận tiện cho người bệnh và cả bác sĩ. Tuy nhiên, tại Việt Nam, người dân chưa có thói quen đặt lịch trước, điều này gây ra tình trạng ùn ứ cục bộ tại một số thời điểm. Hiện tại, người dân chủ yếu đi khám vào buổi sáng, số lượng khám buổi chiều rất ít. Do vậy, nếu người dân đăng ký khám trước sẽ giúp phân bố đều thời gian và nhân lực trong ngày, bệnh nhân không phải chờ đợi, bác sĩ sẽ phân bổ được thời gian đều trong ngày cho mỗi bệnh nhân.

Từ tháng 8/2023, Bệnh viện Bạch Mai đã triển khai đặt lịch khám qua tổng đài 1900.888.866. Thời gian nhận đặt lịch qua tổng đài: 7h30 đến 21h (từ thứ Hai đến thứ Sáu), 7h30 đến 16h30 (thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ). Người dân có thể đặt lịch trước một ngày hoặc đặt lịch trong tháng.

Bệnh viện khuyến cáo người dân đặt lịch khám qua tổng đài và đăng ký khám vào buổi chiều hoặc ngày cuối tuần để tránh tình trạng quá tải vào buổi sáng như hiện nay./.

Hà Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực