Xứng đáng là bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh hạng đặc biệt

Thứ tư, 21/02/2024 11:05
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Đồng chí Lại Xuân Môn - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương mong muốn Bệnh viện Bạch Mai sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đạt được, xây dựng Bệnh viện xứng đáng là một bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh hạng đặc biệt.

Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2024), sáng ngày 21/2, đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương đã đến thăm và chúc mừng cán bộ, y, bác sĩ và người lao động Bệnh viện Bạch Mai.

Cùng đi trong Đoàn có Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận; Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc gia, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh Bộ Y tế Lương Ngọc Khuê;  lãnh đạo các Vụ, đơn vị thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương; các Cục, Vụ thuộc Bộ Y tế…

Đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tặng hoa chúc mừng các thầy thuốc Bệnh viện Bạch Mai. 

Thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Lại Xuân Môn gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo, cán bộ, viên chức, người lao động của Bệnh viện Bạch Mai; đồng thời cảm ơn, tri ân các thầy thuốc đã luôn tận tụy, hết lòng vì sức khỏe của Nhân dân.

Ấn tượng, đánh gia cao những kết quả Bệnh viện Bạch Mai đạt được trong năm 2023, đồng chí Lại Xuân Môn chia sẻ: Bệnh viện Bạch Mai có bề dày truyền thống với 113 năm xây dựng và phát triển. Nơi đây đã chịu nhiều tổn thất nặng nề trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Bệnh viện có đội ngũ y, bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, tâm huyết trách nhiệm với nghề, có cơ sở vật chất hiện đại, có uy tín, có niềm tin, có thương hiệu. Ghi nhận những đóng góp của các thế hệ thầy thuốc Bệnh viện Bạch Mai, Đảng và Nhà nước đã trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Kháng chiến Hạng Nhất, Huân chương Lao động Hạng Nhất, Huân chương Độc lập Hạng Nhất, Huân chương Hồ Chí Minh, Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân, Anh hùng Lao động Thời kỳ đổi mới... Nhiều tập thể và cá nhân đã được trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động và nhiều danh hiệu cao quý khác.

Theo Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, trong đại dịch COVID-19 và giai đoạn hậu COVID-19, Bệnh viện Bạch Mai gặp nhiều khó khăn, áp lực về cơ chế tự chủ tài chính, áp lực về thiếu trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc, áp lực về tâm lý của đội ngũ y, bác sĩ, áp lực về quá tải bệnh nhân… nhưng vượt lên tất cả, Bệnh viện Bạch Mai đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ, được Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế đánh giá cao.

Đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, viên chức, người lao động của Bệnh viện Bạch Mai. 

Tin tưởng với bề dày truyền thống 113 năm của Bệnh viện, đồng chí Lại Xuân Môn kỳ vọng Bệnh viện Bạch Mai sẽ khắc phục được những khó khăn, hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024, đó là: Huy động mọi nguồn lực để từng bước xây dựng Bệnh viện ổn định, phát triển bền vững trở thành một trong những trung tâm y tế chuyên sâu của cả nước (gồm Cơ sở 1 và Cơ sở 2) với cơ sở hạ tầng ngày càng khang trang, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, đội ngũ cán bộ có chất lượng và chuyên môn chuyên sâu; Tiếp tục kiện toàn, bổ sung Ban Giám đốc Bệnh viện để đảm bảo số lượng, cơ cấu nhân lực theo chức năng, nhiệm vụ của Bệnh viện để điều hành, quản lý Bệnh viện (gồm Cơ sở Hà Nội và Cơ sở Hà Nam);

Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong công tác khám, chữa bệnh; Nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh của đội ngũ cán bộ, viên chức để nâng cao chất lượng dịch vụ của Bệnh viện, đem lại sự hài lòng cho người bệnh và người nhà người bệnh; Rà soát, xây dựng Kế hoạch mua sắm, đấu thầu trang thiết bị vật tư y tế, thuốc và các thiết bị, đảm bảo phục vụ công tác khám, chữa bệnh năm 2024 theo đúng quy định của pháp luật; đảm bảo cung ứng đủ cơ số thuốc, vật tư trang thiết bị y tế trong công tác khám, chữa bệnh và kế hoạch phòng chống dịch;

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý khám, chữa bệnh và công tác quản lý vật tư trang thiết bị y tế, giám sát các hoạt động của nhà thuốc, các máy xã hội hóa đang triển khai tại Bệnh viện; Xây dựng Quy trình kỹ thuật mới và dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu để nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh và từng bước cải thiện thu nhập cho viên chức, người lao động của Bệnh viện; Chuẩn bị tốt phương án nhân sự, trang thiết bị y tế, hệ thống công nghệ thông tin để triển khai vận hành Bệnh viện Bạch Mai cơ sở Hà Nam khi được Bộ Y tế bàn giao…

Đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tặng quà và động viên người bệnh mau bình phục sức khỏe, yên tâm điều trị.

Đồng chí Lại Xuân Môn cũng mong rằng, Bệnh viện Bạch Mai sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được trong năm qua, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác năm 2024, xây dựng Bệnh viện Bạch Mai xứng đáng là một bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh hạng đặc biệt, hiện đại, có văn hóa để hội nhập với các nước tiến tiến trong khu vực; không ngừng góp phần nâng cao sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

Báo cáo một số kết quả nổi bật với Đoàn công tác thăm và chúc mừng Bệnh viện, PGS. TS Đào Xuân Cơ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Năm 2023, các số liệu về khám chữa bệnh, người bệnh ngoại trú, người bệnh nội trú, số lượng xét nghiệm và thăm dò đều tăng cao. Bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật mới và tiếp tục ứng dụng kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị, cứu sống được nhiều ca bệnh nặng, phức tạp và hiểm nghèo. Bệnh viện thực hiện thành công các kỹ thuật thay van tim trong van qua đường ống thông, lọc máu máu hấp phụ, đào thải CO2 qua màng ngoài cơ thể, ECMO, can thiệp mạch thần kinh, mạch tạng; Cộng hưởng từ tim; Cộng hưởng từ định lượng…

Cũng trong năm 2023, Trung tâm Đột qụy của Bệnh viện đã được nhận giải thưởng Kim Cương về điều trị đột qụy của Hội Đột qụy thế giới.

Trong lĩnh vực ngoại khoa, Bệnh viện đã triển khai thành công kỹ thuật nội soi một lỗ dưới mũi ức điều trị các bệnh lý lồng ngực và đã đạt Giải Ba tại Hội nghị sáng tạo khoa học tuổi trẻ ngành y tế. Đặc biệt, ca bệnh hẹp động mạch cảnh thứ 200 được phẫu thuật thành công minh chứng cho sự phối hợp đa chuyên khoa trong điều trị bệnh lý này đồng thời đưa Bệnh viện thành một trong những cơ sở phẫu thuật bệnh lý này nhiều nhất cả nước. Trong lĩnh vực Phẫu thuật tiêu hóa thực hiện phương pháp “Phẫu thuật BẠCH MAI” đã được ghi danh trong y văn thế giới…

Theo PGS. TS Đào Xuân Cơ, với mục tiêu xuyên suốt hướng đến quá trình khám chữa bệnh “An toàn, Tin cậy và Hiệu quả”, xây dựng Bệnh viện Bạch Mai “Sáng -Xanh - Sạch - Đẹp gắn với hình ảnh nhân viên y tế Thân thiện - Tận tâm - Chu đáo”, năm 2024, Bệnh viện sẽ tiếp tục triển khai thực hiện chính sách chất lượng “Trí - Đức - Chuyên - Tâm - Vươn tầm thế giới”; qua đó, nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; phấn đấu Bệnh viện là điểm đến đáng tin cậy của người dân trong cả nước. 

Tin, ảnh: Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực