Chính phủ Australia sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng sự phát triển của Yên Bái

Thứ sáu, 13/01/2023 14:03
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Đại sứ Australia tại Việt Nam mong muốn trong thời gian tới, chính phủ Australia sẽ tiếp tục triển khai nhiều dự án hơn nữa trên địa bàn tỉnh Yên Bái nhằm góp phần tăng cường, thắt chặt thêm mối quan hệ hợp tác, hỗ trợ giữa hai chính phủ Australia - Việt Nam nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng.
leftcenterrightdel
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn trao quà kỷ niệm tặng Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski (Ảnh: Đức Toàn)

Chiều 12/1, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam do Đại sứ Andrew Goledzinowski làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh về các hoạt động hợp tác, dự án, hoạt động hỗ trợ của Chính phủ, các tổ chức của Australia viện trợ.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã gửi lời hỏi thăm và lời chúc tốt đẹp nhất tới Đại sứ Andrew Goledzinowski và các thành viên trong đoàn đã dành những tình cảm và sự quan tâm đối với tỉnh Yên Bái.

Chia sẻ những kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái trong năm qua, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn nhấn mạnh: Yên Bái là tỉnh miền núi, đời sống nhân dân còn khó khăn, hạ tầng kinh tế, nhất là hạ tầng giao thông là rào cản giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế vùng. Do vậy, những nguồn vốn hỗ trợ của chính phủ Australia đối với Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc, nhất là tuyến đường nối thị xã Nghĩa Lộ với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, với tổng mức đầu tư 5.339 tỷ đồng do Ngân hàng Châu Á (ADB) và chính phủ Australia tài trợ sẽ là điều kiện quan trọng để tỉnh Yên Bái hoàn thiện hệ thống giao thông, kết nối liên vùng, góp phần đẩy phát triển kinh tế, giao thương hàng hóa, phát triển thương mại, dịch vụ và du lịch, thu hút các nguồn lực đầu tư vào địa bàn.

Cùng với đó, trong đại dịch COVID-19, chính phủ Australia đã hỗ trợ hệ thống tủ cấp đông để bảo quản vắc xin tiêm phòng COVID-19 giúp Yên Bái chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái bày tỏ mong muốn, trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái, Đại sứ Andrew Goledzinowski và đoàn công tác sẽ tìm hiểu thực tế những khó khăn của tỉnh để báo cáo với chính phủ Australia tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện hơn nữa các dự án hợp tác trên nhiều lĩnh vực để Yên Bái ngày càng phát triển theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc".

Bày tỏ vui mừng và ấn tượng về sự phát triển của Yên Bái trong thời gian qua, Đại sứ Australia Andrew Goledzinowski cho rằng, mặc dù các dự án đầu tư hợp tác, viện trợ về kết nối giao thông với Yên Bái chưa nhiều song cũng đã góp phần hỗ trợ, cùng với tỉnh Yên Bái hoàn thiện đồng bộ kết nối hạ tầng giao thông. Dự án không chỉ đơn thuần là xây dựng công trình mà còn góp phần đảm bảo an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, huy động sự tham gia đóng góp của cộng đồng và thay đổi nhận thức của nhân dân…

Đại sứ Andrew Goledzinowski mong muốn, trong thời gian tới chính phủ Australia sẽ tiếp tục triển khai nhiều dự án hơn nữa trên địa bàn tỉnh Yên Bái nhằm góp phần tăng cường, thắt chặt thêm mối quan hệ hợp tác, hỗ trợ giữa hai chính phủ Australia -Việt Nam nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng./.

KL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực