Hoàn thành 27/38 mục tiêu về chuyển đổi số, Yên Bái phấn đấu trở thành mô hình chuyển đổi số cấp tỉnh vào năm 2023

Thứ sáu, 30/12/2022 08:15
(ĐCSVN) – Với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân và sự đồng hành, hỗ trợ của các doanh nghiệp, công tác chuyển đổi số của tỉnh Yên Bái đã đạt được những kết quả bước đầu rất quan trọng trên cả 3 trụ cột: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Yên Bái đã hoàn thành 27/38 mục tiêu về chuyển đổi số và phấn đấu trở thành mô hình chuyển đổi số cấp tỉnh năm 2023.
Đồng chí Trần Huy Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, Trưởng Ban Chỉ đạo về chuyển đổi số tỉnh Yên Bái phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: Hoài Văn)

Chiều 29/12, Ban Chỉ đạo về chuyển đổi số tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chuyển đổi số năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Trần Huy Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, Trưởng Ban Chỉ đạo về chuyển đổi số tỉnh Yên Bái; Nguyễn Huy Dũng - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo Cục An toàn thông tin, Cục chuyển đổi số quốc gia, lãnh đạo UBND tỉnh, một số sở, ngành, địa phương.

Năm 2022 là năm đầu tiên tỉnh Yên Bái đưa ra các chỉ tiêu và giao các chỉ tiêu chuyển đổi số trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Theo đó, với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân và sự đồng hành, hỗ trợ của các doanh nghiệp, công tác chuyển đổi số của tỉnh Yên Bái đã đạt được những kết quả bước đầu rất quan trọng trên cả 3 trụ cột: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Yên Bái đã hoàn thành 27/38 mục tiêu về chuyển đổi số, đạt 71% kế hoạch, trong đó có 2/5 mục tiêu về hạ tầng số (đạt 40%); 19/27 chỉ tiêu xây xây dựng chính quyền số (đạt 70,4%); 2/2 mục tiêu kinh tế số; 4/4 mục tiêu phát triển xã hội số. Các sở, ngành đã hoàn thành 45/54 nhiệm vụ, đạt 83,3%.

Tỉnh Yên Bái đã triển khai 9 mô hình điểm về chuyển đổi số, đến nay đã có 7 mô hình đạt kết quả. Mô hình nhà văn hóa số và chuyển đổi số doanh nghiệp đang được hình thành. Đề án Đô thị thông minh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 7 hạng mục quan trọng…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham luận làm rõ những kết quả đã đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong công tác chuyển đổi số năm 2022 cũng như những giải pháp nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số tại các sở, ngành, địa phương trong thời gian tới.

Phát biểu định hướng về công tác chuyển đổi số năm 2023,  Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng chúc mừng những kết quả trong công tác chuyển đổi số mà tỉnh Yên Bái đã đạt được trong năm 2022.

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng mong muốn, tỉnh Yên Bái tiếp tục quan tâm đến công tác đào tạo nguồn nhân lực, hàng năm tổ chức tập huấn về chuyển đổi số và kỹ năng số 100% cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh; triển khai nhiều nền tảng số và sử dụng thống nhất trên địa bàn tỉnh; xây dựng hệ thống dữ liệu số của các ngành, các đơn vị. Đặc biệt, Yên Bái nên đặt mục tiêu trở thành mô hình chuyển đổi số cấp tỉnh năm 2023.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Huy Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban Chỉ đạo về chuyển đổi số tỉnh Yên Bái ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả bước đầu quan trọng về chuyển đổi số mà các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh đã đạt được trong năm 2022.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn trao tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có những thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện chuyển đổi số năm 2021-2022
(Ảnh: Hoài Văn)

Thẳng thắn chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế, cần phải nghiêm túc khắc phục để triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái nhấn mạnh: Năm 2023, tỉnh Yên Bái được chọn là năm "bứt phá trong chuyển đổi số”. Để thực hiện mục tiêu này, các sở, ngành, địa phương tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số; ưu tiên nguồn lực để tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các chỉ tiêu đã đạt, từng bước hoàn thành các nhiệm vụ theo các chương trình, chiến lược đề án, kế hoạch của các cơ quan Trung ương cũng như các chỉ tiêu theo Nghị quyết số 51 của Tỉnh ủy và Chương trình hành động số 15 của UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đề nghị quán triệt và thực hiện nghiêm túc Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị sơ kết 1 năm triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 và tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai các nhiệm vụ năm 2023.

Trên cơ sở các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao và xây dựng kế hoạch triển khai công tác chuyển đổi số, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện công tác chuyển đổi số của tỉnh trong năm 2023 với đặc trưng của Yên Bái "Chuyển đổi số giúp người dân hạnh phúc hơn", trong đó làm rõ từng chỉ tiêu, nhiệm vụ liên quan đến chủ đề và dữ liệu số và những nội dung bứt phá trong chuyển đổi số của tỉnh.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Yên Bái đã trao tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có những thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện chuyển đổi số năm 2021 – 2022.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực