Yên Bái: Đoàn Đại biểu Quốc hội góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương

Thứ ba, 27/12/2022 18:52
(ĐCSVN) – Năm 2022, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và các ĐBQH tỉnh Yên Bái đã hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ, quyền hạn; đã tham gia trách nhiệm, hiệu quả vào các công việc của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, đóng góp tích cực vào việc hoàn thành chức năng nhiệm vụ, hoạt động của Quốc hội và Đoàn Đại biểu Quốc hội, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái.
Đồng chí Đỗ Đức Duy, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Yên Bái phát biểu chỉ đạo Hội nghị (Ảnh: Đức Toàn)

Chiều 27/12, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị đánh giá hoạt động năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Báo cáo kết quả hoạt động năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023, đồng chí Nguyễn Quốc Luận - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Yên Bái cho biết: Năm 2022, Đoàn ĐBQH tỉnh Yên Bái đã thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật và chương trình công tác đề ra. Công tác xây dựng pháp luật; hoạt động giám sát của Đoàn ngày càng có hiệu quả, tăng về số lượng và chất lượng. Hoạt động tiếp xúc cử tri và tiếp công dân, xử lý đơn, thư ngày càng đổi mới, được sự đánh giá cao của cử tri, đạt đến sự hài lòng của người dân. Hoạt động tiếp công dân, theo dõi, đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân được quan tâm thực hiện, đảm bảo về nội dung và thời gian theo kế hoạch.

Việc theo dõi, đôn đốc các cơ quan liên quan giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; các kiến nghị sau các đợt giám sát của Đoàn ĐBQH tỉnh được thực hiện nghiêm túc. Công tác phối hợp giữa Đoàn ĐBQH tỉnh với Thường trực HĐND tỉnh, UBND, Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục được duy trì.

Hội nghị đã thông qua dự thảo Chương trình công tác năm 2023, dự thảo Lịch tiếp công dân năm 2023 của Đoàn ĐBQH tỉnh. Cùng với đó, các đại biểu thảo luận về kết quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ được Quốc hội giao; nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong năm 2022 và tham gia ý kiến vào Chương trình công tác năm 2023.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đỗ Đức Duy, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Yên Bái nhấn mạnh, năm 2022, Đoàn ĐBQH và các ĐBQH tỉnh Yên Bái đã hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ, quyền hạn; đã tham gia trách nhiệm, hiệu quả vào các công việc của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, đóng góp tích cực vào việc hoàn thành chức năng nhiệm vụ, hoạt động của Quốc hội và Đoàn ĐBQH, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2023, đồng chí Đỗ Đức Duy yêu cầu ban hành đầy đủ, kịp thời và thực hiện nghiêm túc chương trình công tác và lịch tiếp công dân năm 2023.

Đoàn ĐBQH và các ĐBQH tỉnh Yên Bái tham gia tích cực, chất lượng đối với công tác xây dựng luật, pháp lệnh năm 2023 của Quốc hội; tích cực, trách nhiệm trong thảo luận, quyết nghị các vấn đề quan trọng, có ảnh hưởng lớn đến việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong thời gian tới như: các vấn đề liên quan đến chính sách tài khóa, tiền tệ, thuế; các chính sách, giải pháp để thực hiện chương trình phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, các chương trình mục tiêu quốc gia...

Đồng thời, tập trung thực hiện tốt chương trình giám sát của Quốc hội; thực hiện nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả hoạt động tiếp xúc cử tri theo luật định. Tăng cường các cuộc tiếp xúc cử tri chuyên đề theo nhóm đối tượng. Chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng các nội dung của Đoàn ĐBQH tỉnh tại các kỳ họp của Quốc hội, các hoạt động của các cơ quan của Quốc hội, tham gia tích cực thảo luận tại Hội trường. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo…

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực