Yên Bái: Tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh về chuyển đổi số

Thứ sáu, 31/03/2023 17:09
(ĐCSVN) - Theo lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông Yên Bái, chỉ số đánh giá chuyển đổi số của tỉnh (DTI) đã được cải thiện đáng kể. Tỉnh Yên Bái đã và đang nỗ lực đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số nhằm nắm bắt cơ hội “đuổi kịp, tiến cùng”, rút ngắn khoảng cách phát triển so với các tỉnh, thành phố khác trong cả nước.
Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái khẳng định chuyển đổi số vẫn là nhiệm vụ mới và khó đối với địa phương. 

Ngày 29/3, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh về công tác chuyển đổi số (CĐS) năm 2023 và đánh giá kết quả phối hợp giữa tỉnh Yên Bái với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), Tập đoàn VNPT. Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã khẳng định Yên Bái là tỉnh đầu tiên của cả nước thành lập Trung tâm Chuyển đổi số trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh; tổ chức Hội thi truyền thông về chuyển đổi số đến 100% cấp huyện. Yên Bái cũng là tỉnh đầu tiên xây dựng, triển khai mô hình Nhà văn hóa số.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái nhấn mạnh, những thành công này nhờ việc UBND tỉnh đã cụ thể hoá mục tiêu CĐS đến từng đơn vị, địa phương một cách chi tiết, phát huy thế mạnh, sức sáng tạo của từng địa phương. Thống kê cho thấy, chỉ số đánh giá CĐS của Yên Bái (DTI) đã được cải thiện đáng kể (năm 2021 xếp thứ 27/63 tỉnh, tăng 13 bậc) và dự kiến tổng kết năm 2022 sẽ khả quan hơn về thứ bậc.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy nhấn mạnh: Cùng với các địa phương khác trên cả nước, tỉnh Yên Bái đã và đang nỗ lực đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số nhằm nắm bắt cơ hội “đuổi kịp, tiến cùng”, rút ngắn khoảng cách phát triển so với các tỉnh, thành phố khác trong cả nước.

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định CĐS vẫn là nhiệm vụ mới và khó. Bên cạnh những kết quả tích cực đã đạt được, quá trình thực hiện CĐS trên địa bàn tỉnh vẫn còn những mặt tồn tại, hạn chế như mặt bằng dân trí không đồng đều, kinh tế nhiều vùng, địa phương còn khó khăn...dẫn đến việc triển khai còn chưa đồng bộ, mang lại hiệu quả như mong muốn.

Phát biểu tham luận tại Hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Trúc - Chủ tịch UBND thành phố Yên Bái cho rằng, để CĐS thành công và đồng bộ cần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhất là các vấn đề về nguồn lực đầu tư, nhân lực, về công nghệ, an toàn thông tin.

Các đại biểu đến từ các sở, ban ngành của tỉnh cũng chia sẻ những kinh nghiệm và khó khăn trong công tác CĐS như giải pháp để xây dựng, tích hợp, chuẩn hóa, khai thác, chia sẻ dữ liệu số; chính sách trợ giá để các hộ nghèo, cận nghèo có điều kiện tiếp cận thiết bị thông minh; đẩy nhanh tiến độ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện tích hợp các dịch vụ, tiện ích lên ứng dụng YenBai-S cung cấp cho người dân;…

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn - Trưởng ban Chỉ đạo CĐS của tỉnh một lần nữa khẳng định, thời gian qua, với nhiều mô hình, cách làm hay gắn với điều kiện cụ thể của từng địa phương, đơn vị, CĐS trên địa bàn tỉnh đã trở thành phong trào sâu rộng, vừa có tính toàn dân và vừa toàn diện trên các lĩnh vực.

Để tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác CĐS, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố phải luôn xác định, CĐS là nhiệm vụ trọng tâm, phải tập trung mạnh mẽ hơn nữa, tiến hành thường xuyên, liên tục ở tất cả các cấp, các ngành, các địa phương trên cơ sở huy động sự tham gia tích cực của toàn dân, xã hội, doanh nghiệp chủ động triển khai công tác CĐS một cách chủ động, tích cực, thực chất, hiệu quả...

Tại hội nghị, tỉnh Yên Bái đã khai trương Hệ thống hội nghị giao ban điện tử đa phương tiện tỉnh./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực