Mưa lớn gây thiệt hại nặng nề tại Yên Bái

Thứ bảy, 07/10/2023 15:31
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Do chịu ảnh hưởng của áp cao lục địa từ phía Bắc tăng cường lệch Đông kết hợp hội tụ gió trên mực 1.500m, nên từ đêm qua đến sáng sớm hôm nay (7/10) các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa, mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to và dông. Mưa lớn gây thiệt hại nặng nề về tài sản, ước tính lên tới 5,4 tỷ đồng.
 Nhiều tuyến phố trên địa bàn thành phố Yên Bái ngập sâu do mưa lớn (Ảnh: Thành Trung)

Theo thống kê của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Yên Bái, tính đến 11h ngày 7/10, Yên Bái đã có thiệt hại về người và tài sản.

Cụ thể, tại huyện Văn Yên có hai người chết do sạt lở đất; có 379 nhà bị thiệt hại, trong đó có 1 nhà ở huyện Văn Yên bị cuốn trôi hoàn toàn còn lại các nhà khác bị cuốn trôi đồ đạc, vật dụng, bị ảnh hưởng do sạt lở tay luy, bị ngập nước. Ngoài ra, mưa lớn cũng gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thuỷ sản, gây sạt lở, hư hỏng nhiều công trình giao thông, trường học tại các huyện Văn Yên, Yên Bình, Trấn Yên, thành phố Yên Bái; một số hệ thống dây dẫn, cột điện, đường dây truyền tải điện bị ảnh hưởng, hư hỏng. Tổng thiệt hại ước tính khoảng 5,4 tỷ đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo của địa phương bị thiệt hại, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Yên Bái đã  chỉ đạo Ban Chỉ huy PCTT và TKCN cấp xã khẩn trương kiểm tra, thống kê thiệt hại và huy động các lực lượng tại chỗ khắc phục thiệt hại để đảm bảo ổn định đời sống cho nhân dân.

Duy trì công tác trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo; thông tin kịp thời đến tận các thôn, bản để chính quyền, người dân biết, chủ động phòng tránh. Đồng thời sẵn sàng các phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân khi có tình huống xảy ra.

Chỉ đạo Ban chỉ huy các xã, thị trấn tiếp tục rà soát, thống kê thiệt hại, theo dõi diễn biến thời tiết, kịp thời báo cáo khi có thiệt hại xảy ra./.

 

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực