Sẽ hỗ trợ Yên Bái tiếp cận viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài

Thứ năm, 17/08/2023 09:58
(ĐCSVN) – Lãnh đạo tỉnh Yên Bái đề nghị Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tiếp tục quan tâm giới thiệu, hỗ trợ tỉnh Yên Bái tiếp cận nguồn viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài mới và vận động các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đang hoạt động tại tỉnh mở rộng địa bàn, tăng viện trợ cho địa phương.
 Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh: ThanhThủy)

Chiều 15/8, đồng chí Ngô Hạnh Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái- Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Yên Bái cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh Yên Bái đã tiếp Đoàn công tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam do Chủ tịch Nguyễn Phương Nga làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc với tỉnh Yên Bái về công tác đối ngoại nhân dân.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Ngô Hạnh Phúc thông tin với Đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như các kết quả của công tác đối ngoại nhân dân của tỉnh Yên Bái trong thời gian qua.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc cho biết: tỉnh Yên Bái hiện có 32 tổ chức phi chính phủ nước ngoài có giấy phép lập văn phòng đại diện, giấy phép lập văn phòng dự án hoặc giấy phép hoạt động theo quy chế về hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam; trong đó, 11 tổ chức đang có chương trình, dự án, phi dự án tại tỉnh Yên Bái.

Trong năm 2022, trên địa bàn tỉnh có 47 chương trình, dự án, phi dự án được thực hiện với tổng giá trị giải ngân đạt 4,4 triệu USD, tương đương 102 tỷ đồng. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 34 chương trình, dự án, khoản viện trợ phi dự án đang triển khai thực hiện với tổng giá trị cam kết tài trợ 15.297.070 USD, tương đương 362,08 tỷ đồng.

Các tổ chức phi chính phủ trên địa bàn tỉnh Yên Bái đều thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật Việt Nam về quản lý và sử dụng viện trợ; không tổ chức phi chính phủ nào có hoạt động phức tạp, lợi dụng nhân đạo vào các vấn đề chính trị, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Ngô Hạnh Phúc đề nghị Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tiếp tục quan tâm giới thiệu, hỗ trợ tỉnh Yên Bái tiếp cận nguồn viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài mới và vận động các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đang hoạt động tại tỉnh mở rộng địa bàn, tăng viện trợ cho địa phương. Tạo điều kiện cho tỉnh Yên Bái tham gia các đoàn công tác của Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ hoặc của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đi thăm và tìm hiểu các tổ chức phi chính phủ nước ngoài để học tập và vận động viện trợ.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Yên Bái trong công tác đối ngoại, triển khai các hoạt động hợp tác về đối ngoại và kêu gọi viện trợ phi chính nước ngoài.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Ngô Hạnh Phúc phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: Thanh Thủy) 

Để thực hiện tốt công tác đối ngoại và củng cố hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Yên Bái, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga gợi ý cần tham khảo các hoạt động, mô hình của các tỉnh lân cận để học tập kinh nghiệm, kết nối đối tác. Bên cạnh đó, tỉnh cần có cơ chế, chính sách, biên chế cho hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Yên Bái.

Đối với công tác phi chính phủ nước ngoài, tỉnh Yên Bái cần tiếp tục đồng hành, bám sát hoạt động của các tổ chức đã và đang triển khai dự án trên địa bàn. Đồng thời có thể tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư nước ngoài, xúc tiến vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam luôn sẵn sàng tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về công tác phi chính phủ nước ngoài cho các cán bộ của tỉnh.

Chia sẻ những mất mát với tỉnh trong đợt thiên tại tại huyện Mù Cang Chải đầu tháng 8 vừa qua, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga cho biết,  Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam sẽ tổ chức kêu gọi nguồn viện trợ để ủng hộ, giúp đỡ Yên Bái khắc phục hậu quả./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực