Đảng bộ tỉnh Yên Bái triển khai mô hình "Phòng họp không giấy".

Thứ ba, 01/10/2019 18:00
(ĐCSVN) - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái khóa XVIII vừa tổ chức Hội nghị lần thứ 26 mở rộng. Tại Hội nghị này, các đại biểu tham dự đã không sử dụng tài liệu giấy.

Toàn cảnh Hội nghị. (Ảnh: PA)

Ngày 29/7, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái khóa XVIII tổ chức Hội nghị lần thứ 26 mở rộng, nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2019 và cho ý kiến, quyết định một số nội dung quan trọng theo thẩm quyền. Theo Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà, đây là lần đầu tiên Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh triển khai mô hình "phòng họp không giấy"; theo đó, thay vì sử dụng tài liệu giấy, Ban tổ chức đã thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ nội dung, chương trình Hội nghị.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc Hội nghị. (Ảnh: PA)

Được biết, trước khi bước vào Hội nghị, bộ phận kỹ thuật viên của Cổng thông tin điện tử tỉnh Yên Bái đã hướng dẫn, hỗ trợ các đại biểu khai thác tư liệu phục vụ các phiên họp. Theo đó, mỗi đại biểu được trang bị một chiếc iPad được cài đặt trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS và Android. Trên ứng dụng này tích hợp đầy đủ văn kiện tài liệu, chương trình, danh sách đại biểu, các tài liệu liên quan... Trong mỗi mục, tài liệu được sắp xếp rõ ràng, khoa học, dễ sử dụng. Các đại biểu cũng thực hiện việc biểu quyết qua ứng dụng này.

Với việc ứng dụng mô hình "phòng họp không giấy" trong các hội nghị, tỉnh Yên Bái hướng đến mục tiêu tiết kiệm chi phí in ấn tài liệu, phù hợp với xu hướng đô thị thông minh mà tỉnh Yên Bái đang hướng tới./.

Phan Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực