Yên Bái luôn đồng hành, ủng hộ các hoạt động và từng bước tháo gỡ những khó khăn của ngành y tế

Thứ sáu, 24/02/2023 20:36
(ĐCSVN) – Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh Yên Bái với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành y tế là dịp thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của cán bộ ngành y trên địa bàn; đồng thời là diễn đàn để đại diện cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành y tế Yên Bái phản ánh tâm tư, nguyện vọng; đề xuất, kiến nghị những nhiệm vụ, giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại thực tiễn cơ sở.
Lãnh đạo tỉnh Yên Bái và lãnh đạo một số sở, ban, ngành chủ trì Hội nghị (Ảnh: Đức Toàn) 

Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023), chiều 24/2, tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành y tế. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Trung tâm Hội nghị tỉnh kết hợp với trực tuyến tại 8 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh với trên 900 đại biểu tham dự.

Hoạt động lần đầu tiên tổ chức, thể hiện sự quan tâm chu đáo và sự tri ân sâu sắc của lãnh đạo tỉnh và cấp uỷ, chính quyền các cấp đối với những cống hiến, hy sinh của cán bộ ngành y trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Dự và chủ trì Hội nghị đối thoại có Các đồng chí: Đỗ Đức Duy - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái; Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ban, ngành dự và chủ trì Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành y tế trên địa bàn tỉnh nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Ghi nhận và biểu dương những thành tích, sự cố gắng, nỗ lực của các thế hệ cán bộ, nhân viên, người lao động ngành y tế của tỉnh đã đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân trong thời gian qua, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy khẳng định, ngành y tế đã có nhiều đóng góp quan trọng đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái trong thời gian qua.

Hội nghị đối thoại là diễn đàn để đại diện cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành y tế tỉnh nhà trực tiếp phản ánh tâm tư, nguyện vọng với lãnh đạo tỉnh; đề xuất, kiến nghị những nhiệm vụ, giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại thực tiễn cơ sở.

Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái đề nghị, các đại biểu tham dự Hội nghị cần phát huy tinh thần thẳng thắn, cởi mở, tập trung thảo luận, trao đổi về những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế trong triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, đề án, cơ chế, chính sách đối với lĩnh vực y tế, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân; công tác khám, chữa bệnh, y tế dự phòng, y tế cơ sở, các vấn đề liên quan đến đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, y đức của nhân viên y tế.... Đồng thời, mạnh dạn hiến kế, tham góp ý kiến, đề xuất giải pháp nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả và nâng cao chất lượng công tác y tế, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh Yên Bái luôn chia sẻ, ủng hộ các hoạt động cũng như từng bước tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của ngành y tế hiện nay.

Tại Hội nghị đối thoại, đại diện cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế tỉnh Yên Bái đã tập trung thảo luận về các vấn đề như: tổ chức bộ máy, cơ chế, nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, biên chế, chính sách về tiền lương, phụ cấp, đãi ngộ, thu hút đối với đội ngũ y, bác sỹ; vấn đề tự chủ của các đơn vị sự nghiệp công lập y tế; đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị để phục vụ công tác khám, chữa bệnh; việc thanh, quyết toán chi phí khám, chữa bệnh cho đối tượng tham gia bảo hiểm y tế…

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái tặng hoa chúc mừng ngành Y tế nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (Ảnh: Đức Toàn) 

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng như ý kiến tham gia đối thoại của các đại biểu.

Đối với các vấn đề ghi nhận tại Hội nghị đối thoại liên quan đến thể chế, cơ chế, chính sách; hệ thống tổ chức, nhân lực y tế; về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn lực; về mua sắm đấu thầu thuốc, vật tư, hóa chất, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đề nghị các sở, ngành nghiêm túc tiếp thu, tiếp tục rà soát, nghiên cứu để tham mưu cho tỉnh các giải pháp tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn. Đồng thời, với các ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền, tỉnh sẽ tổng hợp, báo cáo, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan Trung ương để có những điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đề nghị các sở, ban, ngành nghiêm túc tiếp thu những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế, rà soát các quy định, chính sách của Trung ương, của tỉnh, từ đó nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái mong muốn đội ngũ thầy thuốc, cán bộ y tế sẽ luôn tận tâm, không ngừng phấn đấu, học tập, nâng cao chuyên môn, luyện rèn y đức, đóng góp không ngừng cho sự phát triển ngày càng lớn mạnh của ngành y tế, góp phần xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng phát triển nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc"./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực