Yên Bái: Trung tâm Y tế triển khai Chiến dịch cân, đo, uống Vitamin A cho trẻ

Thứ ba, 05/12/2023 17:54
(ĐCSVN) – Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái vừa tổ chức triển khai Chiến dịch cân, đo, đánh giá tình trạng dinh dưỡng cho trẻ dưới 5 tuổi, uống Vitamin A cho trẻ 6 – 60 tháng, uống thuốc tẩy giun các cho đối tượng từ 24 đến 60 tháng tuổi trên địa bàn thành phố.

Trẻ em trên địa bàn thành phố Yên Bái được khám sức khỏe, uống bổ sung Vitamin A.

Ảnh: Bùi Minh 

Để chuẩn bị cho Chiến dịch, Trung tâm Y tế đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, chủ động phối hợp với chính quyền địa phương triển khai công tác thống kê, rà soát, thông báo đến từng hộ gia đình, đảm bảo không bỏ sót đối tượng. Đồng thời phân phối đầy đủ Vitamin A, thuốc tẩy giun và vật tư, trang thiết bị phục vụ cho chiến dịch. Đến hết ngày 4/12/2023, đã có khoảng 4.000 trẻ đến cân, đo, uống bổ sung vitamin A.
 
Chiến dịch diễn ra đến hết ngày 15/12/2023 với mục tiêu trên 97% trẻ từ 6 - 60 tháng tuổi được uống Vitamin A, trên 95% trẻ từ 24- 60 tháng tuổi được uống thuốc tẩy giun, trên 95% trẻ từ 0 đến 60 tháng tuổi được cân, đo và đánh giá tình trạng dinh dưỡng thể nhẹ cân, thể thấp còi và béo phì.
 
Ngoài ra, các bà mẹ còn được cán bộ y tế tuyên truyền, tư vấn về lợi ích của việc bổ sung Vitamin A, cách phòng chống suy dinh dưỡng và chế độ bổ sung dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hàng ngày khoa học, hợp lý. Trung tâm Y tế thành phố đã bố trí 15 điểm triển khai Chiến dịch tại các xã, phường. Các điểm đều bố trí theo hình thức một chiều, từ tiếp đón, khám phân loại, tư vấn, cân, đo, cho trẻ uống vitamin, thuốc tẩy giun và chờ theo dõi sau khi uống vitamin, thuốc tẩy giun./.
 
pv

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực