Cổng thông tin điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam
Lào Cai
Lào Cai
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai ban hành Kế hoạch thực hiện Kết luận số 107-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai vừa ban hành Kế hoạch số 21-KH/TU ngày 12/12/2025 về thực hiện Kết luận số 107-KL/TW ngày 24/12/2024 của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; Kết luận số 215-KL/TW ngày 23/11/2025 của Bộ Chính trị về sửa đổi, bổ sung Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, nhằm tạo chuyển biến rõ nét về kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Phiên tiếp công dân định kỳ của đồng chí Trịnh Việt Hùng - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai

 

Theo Kế hoạch, mục tiêu trọng tâm là nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân; giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài; ngăn ngừa phát sinh “điểm nóng”, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh trong tình hình mới

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị – xã hội xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong tiếp dân, đối thoại trực tiếp với Nhân dân và xử lý phản ánh, kiến nghị. Việc thực hiện phải tuân thủ nghiêm các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, nhất là các nội dung sửa đổi, bổ sung tại Kết luận số 215-KL/TW của Bộ Chính trị về trách nhiệm tiếp dân của người đứng đầu

Kế hoạch xác định nhiều nhiệm vụ, giải pháp cụ thể cần tập trung triển khai ngay trong năm 2025, trong đó nhấn mạnh việc rà soát, hoàn thiện các quy định, quy trình, quy chế phối hợp về tiếp công dân và xử lý đơn thư; phân công rõ trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và cá nhân người đứng đầu; gắn kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo với đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và cán bộ lãnh đạo, quản lý. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, để phát sinh khiếu kiện phức tạp, kéo dài, vượt cấp

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường phối hợp giữa các cơ quan trong hệ thống chính trị; phát huy vai trò giám sát của cơ quan dân cử, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị – xã hội; đồng thời chú trọng công tác tuyên truyền, định hướng dư luận, kiên quyết đấu tranh với các hành vi lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để gây mất ổn định an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh

Việc ban hành Kế hoạch thể hiện quyết tâm chính trị cao của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai trong tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần xây dựng chính quyền liêm chính, gần dân, vì Nhân dân phục vụ.


Hoàng Hiệp, phòng Tổng hợp, Văn phòng Tỉnh ủy Lào Cai
Bình luận

Các tin khác

Tin đọc nhiều