Cổng thông tin điện tử
Đảng Cộng sản Việt Nam
Cổng thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Bảo đảm tiến độ, chất lượng công tác tổ chức phục vụ Đại hội XIV của ĐảngMới Lễ đón Bằng công nhận Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong đạt Chuẩn mức 1Mới Ảnh: Đồng chí Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú chủ trì phiên họp rà soát công tác tổ chức phục vụ Đại hội XIV của ĐảngMới Hội nghị hiệp thương phân bổ cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XVI của MTTQ Việt NamMới Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác Tuyên giáo và Dân vận năm 2025Mới Những công trình của "ý Đảng, lòng dân", mang ý nghĩa lịch sửMới Xây dựng đội ngũ cán bộ tuyên giáo, dân vận “Tâm trong - Trí sáng - Bút sắc”Mới Chủ tịch Quốc hội dự Lễ khởi công Dự án Trục Đại lộ Cảnh quan sông HồngMới Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ khởi công dự án Khu đô thị thể thao OlympicMới Tổng Bí thư dự Hội nghị toàn quốc triển khai nhiệm vụ năm 2026 của ngành Tuyên giáo và Dân vậnMới Văn phòng Chủ tịch nước tổng kết công tác năm 2025, triển khai nhiệm vụ năm 2026Mới Đoàn kết, đẩy mạnh hợp tác về khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, đem lại lợi ích cho nhân dânMới Thủ tướng chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ thúc đẩy tăng trưởng kinh tếMới Thủ tướng: Không có lý do để trì hoãn 'Chiến dịch Quang Trung' xây dựng lại nhà ở cho người dânMới Tổng Bí thư chủ trì Phiên họp thứ hai Ban Chỉ đạo Trung ương về hoàn thiện thể chế, pháp luậtMới Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2026 của Ban Chỉ đạo 35 Trung ương Phấn đấu mỗi cá nhân Phụ nữ Quân đội là một gương sáng, mỗi gia đình Phụ nữ Quân đội là một điểm sáng Khẩn trương, trách nhiệm để phụng dưỡng người có công một cách đầy đủ và trọn vẹn Tổng Bí thư: Hưng Yên phải giải quyết dứt điểm các kiến nghị chính đáng của Nhân dân Tổng Bí thư: Đất nước ta đang đứng trước 3 nhiệm vụ lớn
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Từ số hóa đến gần dân, đặc khu Lý Sơn chuyển mình mạnh mẽ sau hơn 1 tháng vận hành

Sau hơn một tháng vận hành chính quyền 2 cấp, tại đặc khu Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, công tác giải quyết thủ tục hành chính có chuyển biến rõ rệt. Việc xử lý hồ sơ nhanh chóng, minh bạch đã tạo được sự đồng thuận trong nhân dân.

Từ ngày 1/7 đến nay, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm phục vụ hành chính công đặc khu Lý Sơn đã tiếp nhận 1.056 hồ sơ. Trong đó, 569 hồ sơ nộp trực tuyến (chiếm hơn 53%), 437 hồ sơ nộp trực tiếp và 50 hồ sơ chuyển từ kỳ trước.

Kết quả giải quyết đạt 848 hồ sơ, chỉ có 8 hồ sơ quá hạn do lỗi phần mềm. Những con số này cho thấy ngay trong giai đoạn đầu triển khai chính quyền 2 cấp, bộ máy hành chính tại đặc khu Lý Sơn đã duy trì tốt việc giải quyết hồ sơ. Tỷ lệ giải quyết trước hạn đạt hơn 99% là minh chứng rõ ràng cho tinh thần phục vụ vì dân.

Ông Phạm Văn Đỉnh, trú thôn Tây An Vĩnh, đặc khu Lý Sơn cho biết, ông đến trung tâm hành chính làm thủ tục chứng nhận để xin hỗ trợ từ bệnh viện cho con. Ở đây cán bộ hướng dẫn tận tình, ông nộp giấy xong được trả lại ngay trong buổi sáng.

"Lần đầu tiên đến Trung tâm phục vụ hành chính công mà thấy xử lý thủ tục nhanh như vậy. Mong cán bộ tiếp tục làm nhanh chóng cho người dân”, ông Đỉnh nói.

 
tu so hoa den gan dan, dac khu ly son chuyen minh manh me sau hon 1 thang van hanh hinh anh 1
Người dân làm thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công đặc khu Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi

Một trong những yêu cầu trọng tâm khi tổ chức chính quyền 2 cấp tại đặc khu Lý Sơn là đẩy mạnh số hóa. Từ đầu tháng 7/2025 đến nay, tỷ lệ hồ sơ được số hóa đầy đủ ngay khi tiếp nhận đạt 99,12%; tỷ lệ số hóa kết quả giải quyết đạt 97,26%. Điều này không chỉ giảm áp lực lưu trữ giấy tờ mà còn giúp công dân, tổ chức tra cứu nhanh chóng, thuận lợi.

 
tu so hoa den gan dan, dac khu ly son chuyen minh manh me sau hon 1 thang van hanh hinh anh 2
Khu vực trung tâm đặc khu Lý Sơn.

Hoạt động thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia ghi nhận 88 hồ sơ với tổng số tiền hơn 4,2 triệu đồng, tập trung vào các lĩnh vực tư pháp - hộ tịch và thuế đất. Dù số lượng giao dịch chưa nhiều so với tổng hồ sơ, nhưng đây là tín hiệu tích cực, thể hiện người dân đang dần làm quen với dịch vụ công trực tuyến cấp độ cao.

 
tu so hoa den gan dan, dac khu ly son chuyen minh manh me sau hon 1 thang van hanh hinh anh 3
Công chức đặc khu Lý Sơn xử lý hồ sơ cho người dân.

Đặc khu Lý Sơn đã có sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng phục vụ ngay từ giai đoạn đầu thực hiện chính quyền 2 cấp. Việc đẩy mạnh xử lý hồ sơ trực tuyến, nâng cao tỷ lệ số hóa và đảm bảo giải quyết trước hạn đã góp phần tạo dựng niềm tin ở người dân, doanh nghiệp.

 
tu so hoa den gan dan, dac khu ly son chuyen minh manh me sau hon 1 thang van hanh hinh anh 4
Người dân Lý Sơn thu hoạch hành

Ông Nguyễn Văn Huy, Chủ tịch UBND đặc khu Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, địa phương sẽ tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, hướng tới xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp và thực sự lấy người dân làm trung tâm phục vụ.

“Bộ máy vận hành rất thuận lợi, từ tổ chức các phòng, ban đến giải quyết công việc của cán bộ, công chức. Khi Trung tâm phục vụ hành chính công đi vào hoạt động, thủ tục cho người dân được giải quyết nhanh chóng. Đến nay, cán bộ, công chức dần đáp ứng kịp thời các vấn đề phát sinh, gần dân, sát dân hơn, thường xuyên xuống cơ sở nắm tình hình, lắng nghe kiến nghị và xử lý kịp thời”, ông Nguyễn Văn Huy cho biết.


Theo VOV
Bình luận

Các tin khác

Tin đọc nhiều