Cho tôi hỏi, sau khi sáp nhập tổ chức bộ máy cơ quan báo và phát thanh, truyền hình của đảng bộ tỉnh, thành phố được sắp xếp như thế nào? Tôi cảm ơn.
Theo đó, cơ quan báo và phát thanh, truyền hình tỉnh, thành phố trực thuộc tỉnh uỷ, thành uỷ là cơ quan ngôn luận của đảng bộ, chính quyền và Nhân dân địa phương; đồng thời là cầu nối thông tin giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân, thực hiện chức năng thông tin, tuyên truyền bằng báo in, báo điện tử, báo nói, báo hình, kênh nội dung thông tin trên không gian mạng; là đơn vị sự nghiệp, hoạt động báo chí theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
Về tổ chức bộ máy: Lãnh đạo cơ quan báo và phát thanh, truyền hình gồm Giám đốc và không quá 4 Phó Giám đốc.
Cơ quan báo và phát thanh, truyền hình tỉnh, thành phố có không quá 6 đơn vị cấp phòng (sau đây gọi chung là phòng); Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh có không quá 7 phòng.
Trường hợp cần thiết, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thành uỷ xem xét, quyết định cho lập thêm một số phòng, đơn vị sự nghiệp trực thuộc cơ quan báo và phát thanh, truyền hình tỉnh, thành phố trên cơ sở đề nghị, yêu cầu nhiệm vụ và mức tự chủ tài chính của cơ quan báo và phát thanh, truyền hình tỉnh, thành phố; bảo đảm đúng quy định.
Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thành uỷ xem xét, quyết định tên gọi cụ thể của các phòng cho phù hợp với yêu cầu, đặc điểm của địa phương, theo định hướng tên gọi của các phòng như sau:
- Văn phòng.
- Phòng Thư ký - Biên tập,
- Phòng Thời sự.
- Phòng Chuyên đề.
- Phòng Kỹ thuật - Công nghệ.
- Phòng Dịch vụ - Quảng cáo.
Tối thiểu có 5 người làm việc mới thành lập phòng. Phòng có dưới 7 người làm việc được bố trí trưởng phòng và 1 phó trưởng phòng; có từ 7 đến 20 người làm việc được bố trí trưởng phòng và không quá 2 phó trưởng phòng; có từ 21 người làm việc trở lên được bố trí trưởng phòng và không quá 3 phó trưởng phòng.
Trong quá trình sắp xếp bộ máy theo chủ trương, kết luận, quy định của Trung ương, số lượng lãnh đạo cấp phó của cơ quan báo và phát thanh, truyền hình tỉnh, thành phố và các phòng trực thuộc có thể bố trí nhiều hơn quy định nêu trên nhưng không vượt quá số lượng cấp phó hiện có của các cơ quan trước sáp nhập. Tối đa sau 5 năm phải thực hiện theo đúng quy định.
Biên chế của cơ quan báo và phát thanh, truyền hình tỉnh, thành phố do Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thành uỷ xem xét, quyết định trên cơ sở yêu cầu, nhiệm vụ, mức tự chủ tài chính, phù hợp với vị trí việc làm đã được phê duyệt của cơ quan trong tổng biên chế được cấp có thẩm quyền giao theo quy định.
Trong quá trình sắp xếp bộ máy theo chủ trương, kết luận, quy định của Trung ương, số lượng biên chế của cơ quan báo và phát thanh, truyền hình tỉnh, thành phố được bố trí không vượt quá số lượng biên chế hiện có của các cơ quan trước sáp nhập.
Căn cứ nhiệm vụ được giao và mức tự chủ tài chính, cơ quan báo và phát thanh, truyền hình tỉnh, thành phố thực hiện ký hợp đồng lao động, thực hiện chế độ cộng tác viên theo quy định./.
Trụ sở: 1A Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội
E-mail: congdcsvn@vptw.dcs.vn
© Bản quyền thuộc Cục Chuyển đổi số - Cơ yếu.