Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn tại Hà Nội

Thứ bảy, 08/06/2019 19:02
ĐCSVN - Hơn 10 gian hàng cung cấp vải thiều Lục Ngạn, cùng nhiều mặt hàng nông nghiệp đặc trưng khác đang giúp công chúng trải nghiệm những sản phẩm nông nghiệp chính hiệu, nổi tiếng của tỉnh Bắc Giang.

Các sản phẩm giới thiệu tại “Tuần lễ vải thiều và Diễn đàn kết nối sản xuất, tiêu thụ vải thiều, các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang tại Hà Nội năm 2019” diễn ra từ ngày 7/6 - 16/6/2019, tại Khu hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại, số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Sự kiện do UBND huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN - PTNT) tổ chức.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn Cao Văn Hoàn: Dự báo tổng sản lượng vải thiều Lục Ngạn năm 2019 đạt khoảng 80.000 tấn; trong đó vải chín sớm 13.000 tấn, vải thiều chính vụ 67.000 tấn. Do chất lượng ổn định, mẫu mã sản phẩm được đánh giá tốt hơn hẳn so với năm trước nên từ đầu vụ đến nay, giá bán các loại chín sớm liên tục tăng cao, bình quân 30.000 - 40.000 đồng/kg. Hiện, vải thiều tại địa phương đang có giá 70.000 đồng/kg, dịp này đã có 10 doanh nghiệp ký kết với UBND huyện Lục Ngạn về việc thu mua và xuất khẩu sản phẩm vải thiều năm 2019.

Tuần lễ giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tổ chức có ý nghĩa, nhằm đẩy mạnh quảng bá, đưa sản phẩm vải thiều Lục Ngạn chính hiệu đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Những sản phẩm sạch, có chất lượng cao được lựa chọn giới thiệu tại Tuần lễ được chuẩn hóa, đóng gói, có tem nhãn truy suất nguồn gốc. Riêng vải thiều là sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP.


Huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang là vùng trồng cây ăn quả lớn của miền Bắc với gần 28.000ha cây ăn quả các loại. Riêng vải thiều có trên 15.000ha; trong đó diện tích sản xuất theo quy trình VietGAP, GlobalGAP trên 12.000ha.


Theo đại diện Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Quả vải Lục Ngạn đã được bảo hộ tại 8 quốc gia. Toàn bộ diện tích trồng vải ở Lục Ngạn đã được cấp mã vùng trồng. Đặc biệt, vùng trồng vải đã tiếp cận chu trình khép kín từ sản xuất, tiêu thụ đến phát triển thị trường đối với quả vải.


Giới thiệu sản phẩm vải thiều Lục Ngạn chính hiệu tại một gian hàng tham dự Tuần lễ.


Bên cạnh sản phẩm đặc trưng là vải thiều Lục Nhạn, Tuần lễ giới thiệu giới thiệu nhiều sản phẩm nông nghiệp khác như cam, bưởi, mì gạo Chũ, mật ong, phấn hoa, giấm vải thiều, vải thiều sấy khô...


Sản phẩm mỳ Chũ…


… mật ong hoa vải giới thiệu tại Tuần lễ.



Khách hàng tham quan, mua sắm tại một gian hàng vải thiều chất lượng cao.


Bên cạnh thị trường lớn là trong nước và Trung Quốc, nhiều năm nay, vải thiều Lục Ngạn đã xuất khẩu sang nhiều nước như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Pháp, Australia.


Tuần lễ tạo ra cơ hôi kết nối cung – cầu giữa các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đến với các đầu mối sản xuất kinh doanh nông sản và các sản phẩm nông nghiệp của Bắc Giang là cơ hội tìm kiếm đối tác, ký kết biên bản ghi nhớ, hợp đồng tiêu thụ sản phẩm vải thiều và một số sản phẩm đặc trưng của huyện Lục Ngạn.

.
Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực