Giám sát về cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước

Thứ hai, 27/03/2017 09:20
Tiếp tục thực hiện chương trình giám sát về cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước (giai đoạn 2011 - 2016), trong các ngày 23, 24/3, ông Nguyễn Huy Thái, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, các thành viên thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh và lãnh đạo các sở, ban ngành đã đến làm việc với UBND thị xã Giá Rai, thành phố Bạc Liêu và huyện Vĩnh Lợi.

Ông Nguyễn Huy Thái, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm việc với UBND thị xã Giá Rai. 

   Tại các nơi làm việc, đoàn giám sát đã nghe các địa phương báo cáo về tình hình thực hiện theo Nghị định số 37/2014 của Chính phủ về quy định về tổ chức cơ quan chuyên môn trực thuộc, tính đến hết năm 2016. Đơn cử như tại thành phố Bạc Liêu, tổ chức bộ máy hành chính của thành phố Bạc Liêu tổng số 13 phòng, ban và 9 đơn vị sự nghiệp trực thuộc, với 1.388 biên chế. Các địa phương đểu thực hiện đúng các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về “Cải cách tổ chức bộ máy hành chính”, trong đó công tác rà soát, đánh giá năng lực, vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn tổ chức bộ máy nhà nước luôn được quan tâm thực hiện.

  Về công tác thanh kiểm tra, giải quyết khiếu nại và xử lý vi phạm pháp luật trong việc thực hiện chủ trương, pháp luật về cải cách bộ máy hành chính Nhà nước, từ năm 2011 đến nay, hàng năm đều có các đoàn kiểm tra của Trung ương cũng như tỉnh, từ đó kịp thời phát hiện, uốn nắn khắc phục được tình trạng chồng chéo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn để làm tốt nhiệm vụ công vụ của từng đơn vị trên địa bàn.

 Hầu hết các địa phương đều kêu khó khi bị sáp nhập bộ phận đăng ký quyền sử dụng đất về Sở TN-MT tỉnh, nhiều đơn vị được thành lập thêm nhưng hiệu quả hoạt động chỉ cầm chừng, không đạt, đề nghị sáp nhập. Bên cạnh đó, vấn đề thi tuyển công chức cũng được đề cập, hay việc đánh giá năng lực cán bộ công chức để làm cơ sở đánh giá phân loại cán bộ, công chức trong thực thi công vụ.

  Phát biểu kết luận buổi làm việc, thay mặt Đoàn Giám sát, ông Nguyễn Huy Thái, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu, đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các địa phương trong việc chủ động thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước trong thời gian qua. Đồng thời, giải trình nhằm làm rõ thêm một số vấn đề vướng mắc mà lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, thị xã đặt ra tại các buổi làm việc. Đối với những kiến nghị, đoàn giám sát ghi nhận, tổng hợp và tùy theo thẩm quyền sẽ chuyển đến UBND tỉnh hoặc Quốc hội xem xét.

Ông Nguyễn Huy Thái, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm việc với UBND thị xã Giá Rai. Ảnh: K.P
Theo Báo Bạc Liêu
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực