Nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ lãnh đạo, quản lý

Thứ sáu, 13/10/2017 16:32
Ngày 13/10, Hội thi giảng viên dạy giỏi các trường chính trị tỉnh, thành phố, trường bộ, ngành, đoàn thể Trung ương lần thứ 6 khu vực phía Bắc, do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức đã bế mạc tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An trao Bằng khen cho các giảng viên.
Ảnh: Bích Huệ - TTXVN

Với sự chuẩn bị nghiêm túc, công phu, 64 giảng viên đến từ 33 trường chính trị đã hoàn thành 3 nội dung thi: Giáo án, thi viết, giảng bài trên lớp, tạo nên không khí sinh hoạt chuyên môn, nghiệp vụ hào hứng, bổ ích, thiết thực, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp. Với ý thức nghề nghiệp và trách nhiệm chính trị, các giảng viên dự thi đã thể hiện được trình độ, bản lĩnh, phát huy cao nhất khả năng, kinh nghiệm chuyên môn, tài năng sư phạm để thực hiện tốt nội dung các phần thi. 

Kết quả, đã có 61 giảng viên được công nhận giảng viên dạy giỏi, trong đó 15 giảng viên được công nhận giảng viên dạy giỏi xuất sắc. Hội thi là hoạt động có ý nghĩa, góp phần làm nổi bật, tôn vinh và khẳng định vai trò, tầm quan trọng của công tác giáo dục lý luận chính trị trong giai đoạn hiện nay. Kết quả Hội thi sẽ thúc đẩy hoạt động toàn diện phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, phong trào nghiên cứu khoa học, tạo sự chuyển biến toàn diện, sâu sắc trong hoạt động của các trường; góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới ở các địa phương và trong cả nước. 

Phát biểu bế mạc, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thắng -  Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khẳng định Hội thi đã làm sâu sắc thêm việc thực hiện Nghị quyết số 32 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ lãnh đạo, quản lý. Đây cũng là bước cụ thể hóa phong trào thi đua “Đột phá – Sáng tạo – Chất lượng – Hiệu quả” của Học viện và hệ thống trường chính trị tỉnh, thành phố, trường bộ, ngành trong cả nước. Qua thao giảng đánh giá, phân loại chất lượng giảng viên, từ đó các trường có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng trước mắt và lâu dài để có được đội ngũ giảng viên đạt chuẩn, hướng tới xây dựng trường chính trị chuẩn phục vụ công cuộc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của các địa phương và cả nước, nâng cao vị trí, vai trò của các trường chính trị./. 

Bích Huệ/TTXVN
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực