Bộ Công an trao tặng khẩu trang cho các cơ quan thực thi pháp luật Nam Phi

Thứ tư, 22/07/2020 20:53
(ĐCSVN) - Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại châu Phi, ngày 22/7, Cục Đối ngoại, Bộ Công an đã trao vật tư y tế tặng Bộ Cảnh sát và Bộ An ninh Nhà nước Cộng hòa Nam Phi.
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Sơn trao 20 nghìn khẩu trang gửi tặng hai cơ quan thực thi pháp luật của Cộng hòa Nam Phi. (Ảnh: Cục Đối ngoại)

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Sơn, Cục trưởng Cục Đối ngoại đã thông qua Đại sứ Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam Mpetjane Lekgoro trao 20 nghìn khẩu trang gửi tặng hai cơ quan thực thi pháp luật của nước này.

Đồng thời, trao Thư thăm hỏi của Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam đến Bộ An ninh Nhà nước và Bộ Cảnh sát Cộng hòa Nam Phi.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Thanh Sơn, qua theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới, trong đó có Cộng hòa Nam Phi, Bộ Công an đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ và Nhân dân Nam Phi trong công tác phòng, chống dịch bệnh, bày tỏ tin tưởng dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát.

Việc chia sẻ khó khăn với các đối tác trong dịch bệnh là nghĩa cử thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong hoạn nạn của người Việt Nam. Với truyền thống quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Nam Phi cũng như giữa các cơ quan thực thi pháp luật hai nước, Bộ Công an hi vọng hai bên sẽ tiếp tục tăng hợp tác trong các lĩnh vực, trong đó thúc đẩy sớm đạt được Thỏa thuận hợp tác phòng, chống buôn bán động vật hoang dã trái phép.    

Đại sứ Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam Mpetjane Lekgoro gửi lời cảm ơn chân thành tới Bộ trưởng Tô Lâm và Bộ Công an Việt Nam, đồng thời, cam kết sẽ sớm chuyển số vật tư y tế này về nước. Hiện dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nhưng với sự nỗ lực của chính phủ và sự giúp đỡ của cộng đồng quốc tế, đã có 50% số ca mắc ở Nam Phi được chữa khỏi./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực