HLV Park Hang-seo giữ vai trò như đại sứ thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc

Thứ ba, 31/12/2019 15:20
(ĐCSVN) - Mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc đang phát triển ngày càng tốt đẹp, trong đó có quan hệ giữa TP Hồ Chí Minh với các địa phương của Hàn Quốc. Ngoài sự nỗ lực và quyết tâm giữa chính phủ hai nước thì dấu ấn cá nhân của HLV Park Hang-seo giữ một vị trí đặc biệt, góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ đó.
leftcenterrightdel
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tặng quà lưu niệm cho HLV Park Hang-seo. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG 

Sáng 31/12, tại TP Hồ Chí Minh, Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam Park Hang-seo đã có buổi chào xã giao Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, trước khi lên đường dự Vòng Chung kết U23 châu Á.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong bày tỏ ấn tượng và cảm ơn những nỗ lực, đóng góp của huấn luyện viên Park Hang-seo đã giúp các đội tuyển bóng đá Việt Nam đạt được thành tích cao trong các giải đấu vừa qua, nhất là thành tích Vô địch SEA Games 30 mới đây.

Theo Chủ tịch Nguyễn Thành Phong, mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc đang phát triển ngày càng tốt đẹp, trong đó có quan hệ giữa TP Hồ Chí Minh với các địa phương của Hàn Quốc. Ngoài sự nỗ lực và quyết tâm giữa chính phủ hai nước, thì dấu ấn cá nhân của HLV Park Hang-seo giữ một vị trí đặc biệt, góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ đó. “Không chỉ ở tầm quốc gia, mà TP Hồ Chí Minh cũng có một quan hệ tốt đẹp với các địa phương của Hàn Quốc, thường xuyên có mối giao lưu thân thiết, thường xuyên tổ chức nhiều lễ hội văn hóa - thể thao để thắt chặt tình đoàn kết giữa nhân dân TP Hồ Chí Minh và nhân dân các địa phương ở Hàn Quốc. Cho nên, ông Park giống như một vị đại sứ của Hàn Quốc trong mối quan hệ đó”, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cũng hy vọng trong thời gian tới, ông Park Hang-seo cùng các cộng sự sẽ góp phần giúp bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển, giành được những thành tích xuất sắc hơn nữa, mà trước mắt, là những trận đấu ở Vòng chung kết Giải U23 châu Á 2020 diễn ra ở Thái Lan tới đây.

Cảm ơn tình cảm của người dân Việt Nam nói chung, và sự đón tiếp của lãnh đạo TP, ông Park Hang-seo cho rằng, chính nhờ có sự tương đồng về văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc nên ông dễ dàng làm việc với các cầu thủ, những chỉ dẫn của ông về chuyên môn, ý chí phấn đấu luôn được tiếp nhận mau chóng.

“Bóng đá là môn thể thao tập thể, một mình sẽ không làm được gì cả. May mắn là tôi có đội ngũ cầu thủ giỏi và đội ngũ trợ lý xuất sắc”, ông Park Hang-seo khiêm tốn nói.

Ông Park Hang-seo cũng đã dành những lời khen ngợi cho các cầu thủ của Việt Nam. “Chúng tôi luôn là đội bóng đoàn kết và dựa trên tinh thần Việt Nam. Các cầu thủ Việt Nam rất biết cách chơi bóng, biết chiến đấu và giàu khát vọng, rất ngoan ngoãn, nên dựa trên những nền tảng đó, tôi chỉ giúp họ trở nên mạnh hơn”.

Qua trao đổi với lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, ông Park Hang-seo cũng bày tỏ mong muốn rằng trong tương lai một số trận đấu của đội tuyển Việt Nam có thể sẽ được tổ chức ở TP Hồ Chí Minh./.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực