Tăng cường hợp tác đầu tư giữa Việt Nam và CHLB Đức

Thứ bảy, 02/10/2010 05:53

(ĐCSVN) – Sáng 30/9, tại TP Hồ Chí Minh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hồ Chí Minh và Hội hữu nghị Việt – Đức TP Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 35 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – CHLB Đức (23/9/1975 – 23/9/2010) và 20 năm Ngày Thống nhất nước Đức (3/10/1990 – 3/10/2010).

 

 Thiếu nhi Việt Nam và Đức hát vang bài ca của Đức trong buổi lễ (Ảnh T.X)

Ông Nguyễn Hữu Thiện, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Đức TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ niềm vui trước những thành quả của CHLB Đức đạt được trong 20 năm qua kể từ ngày thống nhất đất nước; tin tưởng mối quan hệ hợp tác Việt Nam - CHLB Đức ngày càng phát triển và nâng lên tầm cao mới. CHLB Đức hiện là một trong các đối tác châu Âu quan trọng của Việt Nam trong đó có TP Hồ Chí Minh trên nhiều lĩnh vực như: Thương mại, đầu tư, văn hóa giáo dục, khoa học công nghệ.

Tổng Lãnh sự CHLB Đức tại TP Hồ Chí Minh, ông Conrad Cappell, nhấn mạnh: Đức ngày càng quan tâm tới hợp tác với Việt Nam trong đó có TP Hồ Chí Minh. Ông Conrad Cappell cho biết, Đức là bạn hàng lớn nhất của Việt Nam tại EU với kim ngạch thương mại hai chiều năm 2009 đạt 4,6 tỷ USD và dự kiến năm 2010 đạt 5 tỷ USD, Đức đã và đang triển khai thực hiện nhiều dự án hợp tác trên lĩnh vực kinh tế, thương mại tại Việt Nam.

Tổng Lãnh sự Conrad Cappell tin tưởng sẽ ngày càng có nhiều doanh nghiệp Đức đầu tư vào Việt Nam, nhất là ở các lĩnh vực năng lượng mới, công nghệ sinh học, công nghệ thông tin - điện tử là những thế mạnh của Đức. Trong tháng 11 tới đây, đoàn 120 doanh nghiệp Đức sẽ sang Việt Nam tìm hiểu thị trường, tìm kiếm đối tác để đầu tư, hợp tác.

Năm 2010, Chính phủ hai nước đã quyết định chọn là “Năm Việt Nam tại Đức” và “Năm Đức tại Việt Nam”.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực