Tỉnh Nghệ An trao quà tặng tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) phòng chống dịch.

Thứ hai, 20/04/2020 19:56
(ĐCSVN) - Sáng 20/4, tại Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ và các lực lượng vũ trang tỉnh Nghệ An tổ chức trao tặng quà tặng nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh Xiêng Khoảng của Lào phòng chống dịch COVID-19.

Đoàn cán bộ tỉnh Nghệ An do đồng chí Bùi Đình Long dẫn đầu trao quà cho tỉnh Xiêng Khoảng (Lào). Ảnh HT

Đồng chí Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An thay mặt đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An trao tặng quà cho tỉnh Xiêng Khoảng nước bạn Lào gồm: 10 tấn gạo, 50.000 khẩu trang y tế các loại, 1.000 chai nước rửa tay sát khuẩn, 500 bộ trang phục bảo hộ y tế, 135 kg hóa chất sát khuẩn và nhiều nhu yếu phẩm khác, tổng trị giá 700 triệu đồng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh mặc dù vật chất và trang thiết bị y tế chưa nhiều, nhưng đây là tình cảm, sự sẻ chia của tỉnh Nghệ An đối với tỉnh bạn, hy vọng nguồn hỗ trợ sẽ giúp nhân dân tỉnh Xiêng Khoảng ( Lào) vượt qua giai đoạn khó khăn, ngăn chặn và đẩy lùi dịch COVID-19. Đồng chí cũng mong muốn chính quyền tỉnh Xiêng Khoảng, tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các công dân Việt Nam, đang sinh sống, làm ăn tại Xiêng Khoảng yên tâm, ổn định cuộc sống và thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Xiêng Khoảng đồng chí Bua Sỏn Sí Nuôn Thoong - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Xiêng Khoảng đã cảm ơn tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An, đã kịp thời hỗ trợ gạo, vật tư y tế, hàng hóa các loại. Đây là món quà quý giá, thể hiện tình đoàn kết hữu nghị Việt - Lào, thủy chung, trước sau như một giữa lãnh đạo và nhân dân 2 tỉnh Nghệ An – Xiêng Khoảng, đồng thời kính mong các cấp chính quyền, nhân dân tỉnh Nghệ An quan tâm giúp đỡ người Lào, du học sinh của Lào đang học tập, công tác và cách ly tại Nghệ An, đồng chí Phó chủ tịch tỉnh Xiêng Khoảng cũng đã thông báo tình hình và các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 của Lào. Đến nay, trên toàn nước Làođã xách định 19 người dương tính với COVID-19, trong đó đã chữa khỏi và xuất viện 02 người, còn 17 người đang tiếp tục điều trị và tiến triển tốt. Riêng tỉnh Xiêng khoảng tiếp giáp với Nghệ An, đang tiến hành cách ly và xét nghiệm 19 người, nhưng tất cả đều âm tính.

Tại buổi lễ huyện Kỳ Sơn, Nghệ An cũng đã trao tặng huyện Noọng Hét (Lào) một số vật tư y tế, lương thực, thực phẩm và tiền mặt với tổng trị giá 200 triệu đồng./.

Hải Thượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực