Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp về công tác dân số

Thứ tư, 26/09/2018 20:21
(ĐCSVN) - Bạn đọc Nguyễn Tâm ở địa chỉ dantam1804@gmail.com hỏi: Nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền các cấp về công tác dân số trong thời gian tới như thế nào?
Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: giadinh.net.vn

Trả lời:

Nghị quyết 21-NQ/TW, Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về Công tác dân số trong tình hình mới có nêu nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền các cấp về công tác dân số trong thời gian tới là:

- Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác dân số. Thống nhất nhận thức của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội về tiếp tục chuyển trọng tâm chính sách từ tập trung vào kế hoạch hóa gia đình sang giải quyết toàn diện các vấn đề quy mô, cơ cấu, phân bố và chất lượng dân số trong mối quan hệ hữu cơ với phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

- Đưa công tác dân số, đặc biệt là nâng cao chất lượng dân số thành một nội dung trọng tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp. Phát huy tối đa lợi thế dân số vàng, thích ứng với già hóa dân số.

- Tăng cường phối hợp liên ngành, phát huy mạnh mẽ vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể nhân dân và của cả cộng đồng trong công tác dân số. Phân công trách nhiệm cụ thể, rõ ràng đối với từng ngành, từng cơ quan, đoàn thể trong thực hiện các mục tiêu, giải pháp; đặc biệt là trong việc thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động về công tác dân số, thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng môi trường sống lành mạnh, nâng cao sức khỏe và đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân.

- Đề cao tính tiên phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện chủ trương, chính sách về công tác dân số, nhất là sinh đủ 2 con, chú trọng nuôi dạy con tốt, gia đình hạnh phúc, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội./.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực