Bổ nhiệm Giám đốc Bệnh viện Châm cứu Trung ương

Thứ năm, 19/09/2019 16:33
(ĐCSVN) - Bộ trưởng Bộ Y tế vừa bổ nhiệm PGS.TS Trần Văn Thanh- Phó Giám đốc Bệnh viện Châm cứu Trung ương giữ chức Giám đốc Bệnh viện Châm cứu Trung ương từ ngày 1/10/2019.

Chiều ngày 18/9, Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ cán bộ TW Nguyễn Thị Kim Tiến đã trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bệnh viện Châm cứu TW cho PGS. TS Trần Văn Thanh- Phó Giám đốc Bệnh viện Châm cứu TW.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao Quyết định bổ nhiệm PGS.TS.Trần Văn Thanh.
(Ảnh: An Nhiên)

Tại quyết định số 4137/QĐ- BYT, Bộ trưởng Bộ Y tế bổ nhiệm PGS.TS Trần Văn Thanh- Phó Giám đốc Bệnh viện Châm cứu TW giữ chức Giám đốc Bệnh viện Châm cứu TW từ ngày 1/10/2019. Thời gian giữ chức vụ của PGS. TS Trần Văn Thanh là 5 năm, kể từ ngày 1/10/2019.

Theo đó, PGS.TS.BSCC.Nguyễn Bá Quang, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Châm cứu Trung ương sẽ thôi làm quản lý và chuyển về làm công tác chuyên môn từ ngày 01/10/2019.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh, thời gian qua ngành châm cứu Việt Nam nói riêng và y học cổ truyền Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc. Bộ Y tế cũng đã có nhiều quan tâm tạo điều kiện cho hệ thống các bệnh viện về y học cổ truyền trong đó có bệnh viện châm cứu phát triển, thông qua việc tìm nguồn đầu tư cho các bệnh viện, rồi tạo điều kiện thành lập câu lạc bộ giám đốc các bệnh viện y học cổ truyền.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao những nỗ lực của Bệnh viện Châm cứu Trung ương đặc biệt trong việc thực hiện chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới.

Chúc mừng đồng chí Trần Văn Thanh nhận nhiệm vụ mới, Bộ trưởng đánh giá cao việc đồng chí Trần Văn Thanh nhận được sự tín nhiệm của ban lãnh đạo và các cán bộ chủ chốt cũng như toàn thể cán bộ y bác sĩ và nhân viên y tế của Bệnh viện Châm cứu TW.

Bộ trưởng cũng đề nghị đồng chí Trần Văn Thanh tiếp tục kế tục sự phát triển của Bệnh viện Châm cứu TW, của các thế hệ đi trước, phát huy tinh thần đoàn kết, đưa Bệnh viện Châm cứu TW ngày càng phát triển. Theo đó, trong nhiệm kỳ làm giám đốc bệnh viện, đồng chí Trần Văn Thanh cần tập trung một số nhiệm vụ như đẩy mạnh thực hiện dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu, xã hội hoá để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người bệnh trong chăm sóc sức khoẻ; tăng cường thu hút người nước ngoài đến khám chữa bệnh; đẩy mạnh thực hiện tự chủ bệnh viện.

Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, PGS.TS Trần Văn Thanh trân trọng gửi lời cảm ơn đến Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo Bệnh viện, các khoa phòng, trung tâm cùng toàn thể các cán bộ, viên chức, người lao động trong bệnh viện đã tin tưởng, ủng hộ. Tân Giám đốc Bệnh viện Châm cứu TW  cũng hứa nỗ lực tiếp tục trau dồi chuyên môn, tiếp tục rèn luyện phấn đấu với tinh thần trách nhiệm cao nhất để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng bệnh viện ngày càng phát triển, xứng đáng là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành trong lĩnh vực châm cứu của cả nước.

Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao và chúc mừng PGS.TS.BSCC Nguyễn Bá Quang - Giám đốc BV Châm cứu TW đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần đưa BV Châm cứu TW ngày càng phát triển.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao Bằng khen chúc mừng PGS.TS.BSCC Nguyễn Bá Quang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. (Ảnh: An Nhiên)

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho PGS.TS. BSCC Nguyễn Bá Quang vì đã có nhiều đóng góp đưa Bệnh viện Châm cứu TW phát triển.

Bệnh viện Châm cứu Trung ươg là bệnh viện đầu ngành của chuyên ngành châm cứu. Hiện bệnh viện có 608 giường bệnh, 560 cán bộ, 38 khoa phòng. Các chuyên gia của bệnh viện đã viết 28 đầu sách, bằng cả nhiều thứ tiếng khác nhau, góp phần phổ biến chuyên ngành châm cứu, trao đổi chuyên môn về châm cứu của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Hiện nay nhiều kỹ thuật cao, chuyên sâu về châm cứu đã được Bênh viện Châm cứu TW phát triển, chuyển giao, góp phần giúp nhiều cơ sở y tế tuyến dưới thực hiện được các kỹ thuật về châm cứu, giúp người dân được tiếp cận phương thức chăm sóc sức khỏe này ngay tại địa phương.

Bên cạnh đó, các trung tâm châm cứu của Bệnh viện tại Nga và Mexico vẫn phát triển không ngừng, góp phần khẳng định uy tín, thương hiệu của chuyên ngành châm cứu Việt Nam với bạn bè quốc tế, nhiều bệnh nhân là Việt kiều và bệnh nhân người nước ngoài đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực