SDG Challenge 2017: Khuyến khích, hỗ trợ người trẻ phát triển ý tưởng khởi nghiệp

Thứ tư, 12/07/2017 16:57
(ĐCSVN) - Ngày 12/7, Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam và HATCH! VENTURES đồng tổ chức lễ công bố Chương trình SDG Challenge 2017 - một tổ hợp cuộc thi và Chương trình tăng tốc khởi nghiệp với mục tiêu khuyến khích người trẻ phát triển những ý tưởng khởi nghiệp, hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững (Sustainable Development Goals - SDG) tại Việt Nam.

Bà Akiko Fujii, Phó Giám đốc Quốc gia UNDP phát biểu khai mạc (Ảnh: VL)

Theo Ban Tổ chức Chương trình SDG Challenge 2017 tập trung tìm kiếm những ý tưởng kinh doanh đổi mới sáng tạo với tiềm năng tăng trưởng toàn cầu và có tác động xã hội, nhằm tiến tới thực hiện các mục tiêu SDGs. Tham dự lễ Công bố là các nhà sáng lập doanh nghiệp trẻ, đại diện từ 2030 Youth Force tại Việt Nam, các đối tác là doanh nghiệp tư nhân cùng các đơn vị truyền thông. Lãnh đạo đến từ UNDP Việt Nam, HATCH! VENTURES và các đối tác đã chia sẻ thông tin về các Mục tiêu Phát triển Bền vững cũng như hướng tiếp cận những mục tiêu này thông qua phần thảo luận tương tác và phần chia sẻ mô hình hoạt động từ một đơn vị có kinh nghiệm trong phát triển theo hướng doanh nghiệp xã hội.

Tại Lễ Công bố, bà Akiko Fujii, Phó Giám đốc Quốc gia UNDP (đại diện Liên hợp quốc tại Việt Nam) nhấn mạnh những thành tựu UNDP đã làm được trong việc khuyến khích đổi mới sáng tạo với cách tiếp cận hướng toàn diện đến toàn xã hội, trong đó chú trọng nhiều hơn tới nữ giới và các bạn trẻ nhằm truyền tải những mục tiêu phát triển bền vững. UNDP hy vọng có thể tiếp cận với cộng đồng khởi nghiệp đang phát triển mạnh tại Việt Nam, kết nối và giao tiếp với các nhà khởi nghiệp trẻ và tham vọng, qua đó nhấn mạnh việc phát triển doanh nghiệp bền vững đồng thời tạo ra những ảnh hưởng tích cực cho xã hội.

 Cuộc thi sẽ diễn ra ở 3 thành phố là các trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam, bao gồm Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh. Vòng Chung kết sẽ được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 28/10/2017, tại sự kiện HATCH! FAIR the Fifth. Đội thắng cuộc sẽ được tham dự chương trình tăng tốc khởi nghiệp từ 4 đến 6 tháng với cơ hội được nhận vốn đầu tư ban đầu; Dịch vụ tư vấn và cố vấn kinh doanh; và chuỗi hội thảo đào tạo nhằm tiếp tục hỗ trợ phát triển các dự án được chọn trong giai đoạn tiếp theo.

 

Kim Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực