Công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2019

Thứ tư, 27/11/2019 08:03
(ĐCVN) - Tối 26/11/2019, tại Hà Nội, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2019 và Trao giải bình chọn các tác phẩm báo chí viết về doanh nghiệp phát triển bền vững 2019. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đến dự.

Được tổ chức thường niên từ năm 2016, theo thông báo số 398/TB-VPCP ngày 15/12/2015, Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam đã tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng doanh nghiệp. Bước sang năm thứ 4 chương trình tiếp tục thu hút trên 500 doanh nghiệp trên các lĩnh vực tham dự. Ban tổ chức đã chọn 100 doanh nghiệp xuất sắc, đi đầu trong thực hiện phát triển bền vững.

Ông Võ Tân Thành - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phát biểu khai mạc Chương trình.

Theo TS. Vũ Tiến Lộc, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, ngay sau Hội nghị toàn quốc về Phát triển bền vững năm 2019 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, đề xuất sử dụng Bộ chỉ số CSI trong theo dõi đánh giá hoạt động của các doanh nghiệp phục vụ yêu cầu quản lý của trung ương và địa phương. Cũng theo ông Vũ Tiến Lộc, doanh nghiệp bền vững sẽ là “giấy thông hành” để doanh nghiệp tiếp cận những nhà đầu tư lớn, khách hàng và những cơ hội kinh doanh mới.

Năm 2019, Bộ Chỉ số CSI tiếp tục được sử dụng làm thang đánh giá mức độ phát triển bền vững của các doanh nghiệp. Bộ Chỉ số CSI 2019 được tính gọn từ 131 chỉ tiêu xuống chỉ còn 98 chỉ tiêu ở 3 lĩnh vực là kinh tế - xã hội - môi trường; trong đó 90% là các chi tiêu tuân thủ pháp luật. Các chỉ tiêu cũng được phân nhóm khoa học hơn, cập nhật hơn với thông lệ quốc tế và phát luật trong nước, có tính ứng dụng cao và phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng hơn.

Thông qua việc cung cấp thông tin theo Bộ Chỉ số CSI, doanh nghiệp có thể hệ thống các thông tin về quản trị doanh nghiệp bao gồm quy trình, cách thức tổ chức quản lý, sản xuất, hiệu quả hoạt động, các quy định và văn bản pháp luật cần tuân thủ, từ đó có thể cải thiện và phát huy chiến lược phát triển bền vững.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chụp ảnh lưu niệm với các đại diện đơn vị nhận chứng nhận doanh nghiệp bền vững năm 2019.

Cùng ngày, Chương trình trao giải và bình chọn các tác phẩm báo chí viết về doanh nghiệp phát triển bền vững 2019 cũng biểu dương 9 tác phẩm xuất sắc trong đó 1 giải A, 3 giải B, 5 giải C được xét từ 100 bài dự thi. Năm 2019 là năm đầu tiên chương trình được tổ chức bởi VBCSD và Báo Diễn đàn doanh nghiệp, dưới sự chỉ đạo của Hội đồng quốc gia về Phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh, Ban Tuyên giáo Trung ương và VCCI.


Trao giải bình chọn các tác phẩm báo chí viết về doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2019.

Theo ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng Thư ký VCCI kiêm Chủ tịch VBCSD, thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn cổ vũ, động viên cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục phát triển hơn nữa vì sự phát triển bền vững của xã hội. Các tác giả có tác phẩm báo chí đoạt giải trong chương trình hôm nay chính là những người giúp doanh nghiệp tiếp tục phát triển bền vững trên hành trình phát triển còn nhiều thách thức./.

Tin, ảnh: N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực