Đà Nẵng vận hành bãi đỗ xe thông minh công cộng đầu tiên

Thứ tư, 04/09/2019 17:44
(ĐCSVN) - Với kinh phí hơn 25 tỷ đồng từ ngân sách địa phương, toàn bộ hệ thống truyền động, điều khiển, thiết bị, công nghệ, báo cháy, phần cơ khí đồng bộ hiện đại của bãi xe tại số 255 Phan Châu Trinh (quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) được nhập khẩu từ Nhật Bản.

Việc cung cấp dịch vụ chuyển giao công nghệ, bảo hành công trình tối thiểu 02 năm. Giai đoạn 1 công trình được thiết kế dạng block thép cao 6 tầng (5 khoang/tầng) với 50 vị trí đỗ xe ô tô từ 4 - 7 chỗ ngồi, vận hành theo hệ thống xếp hình.

Phía ngoài công trình bãi đỗ xe thông minh công cộng đầu tiên tại Đà Nẵng
(Ảnh: Dân trí)

Mặc dù sức chứa ban đầu còn hạn chế (trên tổng diện tích nghiên cứu quy hoạch 1.000 m2) nhưng chính quyền thành phố đang tiếp tục nỗ lực kêu gọi các nhà đầu tư để sớm triển khai giai đoạn 2, bổ sung 75 vị trí.

Theo ông Bùi Hồng Trung, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng, ngày 03/9/2019, Sở đã đề nghị Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông chủ trì, phối hợp với liên danh nhà thầu thi công Tuyết Nga - Cotecom và ATAT - Cotecom lập kế hoạch, tổ chức vận hành thử (không thu tiền) trong 03 tháng để đơn vị quản lý cũng như chủ phương tiện làm quen công nghệ, thao tác vận hành, điều khiển, và hướng dẫn ra vào.

Trước đó, tháng 2/2019, Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng đã có văn bản thống nhất chủ trương kêu gọi xã hội hóa đầu tư 14 bãi đỗ xe trên địa bàn, phân chia thành các dự án với thứ tự ưu tiên lần lượt.

Thành phố cũng giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông là đơn vị chuẩn bị dự án, triển khai các thủ tục pháp lý có liên quan theo quy định, đồng thời giao Sở Kế hoạch và Đầu tư bổ sung danh mục dự án vào danh mục dự án kêu gọi đầu tư theo hình thức đối tác công tư trong biểu Kế hoạch xây dựng cơ bản năm 2019 nhằm tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Những năm gần đây, lượng phương tiện giao thông cá nhân, đặc biệt là xe ô tô con đang tăng lên nhanh chóng ở Đà Nẵng. Ước tính đến năm 2020, thành phố biển miền Trung có 120.000 ô tô các loại, gây áp lực ngày càng lớn lên hệ thống kết cấu cơ sở hạ tầng, bến bãi (cả tĩnh và động). Đó là chưa tính tới lượng xe ô tô cá nhân từ địa phương khác di chuyển tới, lưu lại ngắn ngày và dài ngày vì mục đích làm việc, du lịch.../.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực