Hàng không Việt Nam giảm tần suất bay giữa Việt Nam – Hàn Quốc

Thứ hai, 24/02/2020 21:17
(ĐCSVN) – Lo ngại dịch virus COVID-19 đang bùng phát tại Hàn Quốc, các hãng hàng không Việt đã giảm tần suất khai thác và hủy một số chuyến đến Hàn Quốc và ngược lại.
Tổ bay và phục vụ khách hàng của Vietnam Airlines sử dụng găng tay và khẩu trang khi phục vụ trong những ngày diễn ra dịch virus Covid-19. 

Hiện nay, tại Hàn Quốc dịch virus Covid-19 bắt đầu bùng phát đã dẫn tới sự sụt giảm đáng kể nhu cầu đi lại bằng đường hàng không giữa Việt Nam và Hàn Quốc lên tới 80% so với nhịp độ lưu thông thường ngày.

Đứng trước tác động thực thế của nhu cầu thị trường các hãng hàng không buộc phải điều chỉnh cắt giảm khai thác đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Theo hãng Hàng khôngVietnam Airlines hãng này cho biết đã cắt giảm số chuyến bay kết nối các thành phố của Việt Nam và Hàn Quốc từ 8 chuyến/ngày xuống còn 3 chuyến/ngày. Hiện hãng này chỉ còn duy trì 3 chuyến bay mỗi ngày kết nối giữa Seoul – Hà Nội/TPHCM và Busan – TPHCM. Ngoài dừng 5/8 đường bay tới Hàn Quốc, Vietnam Airlines cũng triển khai áp dụng các biện pháp phòng chống dịch, như: Khử trung tất cả tàu bay từ Hàn Quốc trở về; phát khẩu trang cho hành khách; không cung cấp 1 số dịch vụ như suất ăn nóng, chăn, báo. Hãng cũng cho biết đã sắp xếp các tổ bay để thực hiện đi về trong ngày, thay vì luân phiên tổ bay và lưu trú ở lại Hàn Quốc như thông thường.

Hãng bay Tre Việt (Bamboo Airways) vừa thông báo tạm dừng khai thác cả 2 đường bay của hãng đi/đến Hàn Quốc từ ngày 26/2 tới, gồm: Đường bay Đà Nẵng/Nha Trang – Incheon. Hiện, hãng này khai thác các chuyến bay khứ hồi 2 đường bay này tất cả các ngày trong tuần.

Hiện tại, chỉ còn hãng Vietjet Air đang hoàn thành nốt các hợp đồng chở khách từ Việt Nam về thành phố Deagu và Vietjet (được Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận) cũng dự kiến dừng khai thác đường bay Daegu-Đà Nẵng từ ngày 25/2 đến 28/3.

Các hãng hàng không Việt Nam đều khuyến nghị hành khách có nhu cầu đi lại giữa Việt Nam và Hàn Quốc cần theo dõi sát diễn biến tình hình dịch bệnh và thông báo của các hãng hàng không để chủ động sắp xếp lịch trình đi lại.

Trước đó vào ngày 18/2, Cục Hàng không Việt Nam đã phát đi thông cáo khẳng định các hãng hàng không  của Việt Nam đã tạm dừng khai thác đường bay tới Daegu - tâm dịch viurs Covid-19 của Hàn Quốc.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết việc dừng hay tiếp tục khai thác do các hãng hàng không Việt Nam tự quyết định phương án kinh doanh của mình. Về Phía Chính Phủ Việt Nam hiện chưa quyết định dừng đường bay Việt Nam - Hàn Quốc để phòng chống lây lan dịch bệnh viurs Covid-19./.

Tin, ảnh Kim Cương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực