Tiền Giang nhiều giải pháp hoàn thành vượt mức thu ngân sách năm 2017

Thứ sáu, 14/07/2017 15:58
Từ đầu năm đến nay, ước tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đạt trên 3.947 tỷ đồng; trong đó thu nội địa hơn 3.750 tỷ đồng, đạt trên 56% dự toán năm, tăng 9,27% so với cùng kỳ năm trước.

Ảnh minh họa. Nguồn: VOV

Theo ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, tình hình kinh tế, xã hội của địa phương từ đầu năm đến nay tiếp tục đạt được những kết quả tích cực so với cùng kỳ năm 2016, bên cạnh đó ngành thuế đã phối hợp cùng các ngành liên quan tăng cường quản lý thu, từ đó tạo điều kiện thu ngân sách đạt cao. Hầu hết các khoản thu đều đạt trên 50% trở nên so với dự toán năm.

Ông Nghĩa cho biết thêm, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh 6 tháng cuối năm là gần 3.514 tỷ đồng; trong đó thu nội địa đạt trên 3.349 tỷ đồng, nâng thu tổng ngân sách năm 2017 lên 7.461 tỷ đồng.

Để phấn đấu đạt được kế hoạch đó, tỉnh Tiền Giang tăng cường tuyên truyền, hỗ trợ đối với người nộp thuế, hướng dẫn người nộp thuế thực hiện kê khai thuế theo đúng quy định; tiếp tục đổi mới các hình thức tuyên truyền, hỗ trợ, tư vấn pháp luật về thuế. Cùng đó, tỉnh  cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế, triển khai mở rộng dịch vụ nộp thuế điện tử; triển khai, áp dụng kịp thời các chính sách về thuế được sửa đổi, bổ sung.

Tỉnh sẽ thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình thu, nắm chắc các nguồn thu và số lượng người nộp thuế; tăng cường kiểm tra, quản lý thu, đôn đốc thu nợ thuế, chú trọng phân tích, đánh giá và dự báo nguồn thu; phân tích cụ thể nguyên nhân tác động làm tăng, giảm nguồn thu theo từng địa bàn.

Ông Nguyễn Tấn Lộc, Cục trưởng Cục thuế tỉnh Tiền Giang cho biết, việc củng cố, kiện toàn bộ phận một cửa, đường dây nóng, bố trí  công chức có trình độ chuyên môn cao, có tinh thần trách nhiệm làm việc trong bộ phận tiếp nhận và giải đáp thắc mắc cho người nộp thuế cũng hết sức được chú trọng. Ngành thuế cũng tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong khi thi hành công vụ, đặc biệt là việc truy thu, thủ tục, hồ sơ hành chính đối với người nộp thuế./.

Nam Thái/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực